Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, cuộc thi nhằm xây dựng hệ thống nhận diện cho thương hiệu du lịch tỉnh Khánh Hòa; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Khánh Hòa.
Theo đó, biểu trưng và biểu ngữ dự thi phải phản ánh những đặc trưng, thế mạnh của du lịch Khánh Hòa; có bản thuyết minh về ý tưởng biểu trưng và biểu ngữ (không quá 500 từ).
Ban tổ chức khuyến khích các tác giả thực hiện biểu trưng kèm theo biểu ngữ trên một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.
Biểu trưng dự thi được thể hiện trên giấy A4 bao gồm: thiết kế màu (đặt giữa trang giấy) rộng 15cm, bản thu nhỏ của biểu trưng màu và biểu trưng trắng đen có chiều rộng 3cm đặt bên phải của trang giấy. Tác phẩm chưa từng dự thi ở cuộc thi nào, không sao chép trùng lắp với biểu trưng nào ở trong và ngoài nước…
Biểu ngữ dự thi ngắn gọn và súc tích (dài không quá 10 từ), được thể hiện bằng 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh trên trang giấy A4 (khuyến khích thiết kế cách điệu, màu sắc).
Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/9 đến ngày 1/12/2020. Tác giả dự thi gửi tác phẩm về Trung tâm Thông tin - Xúc tiến Du lịch Khánh Hòa (61 Yersin, TP Nha Trang). Trao giải trong tháng 12/2020.