Thí sinh dễ dàng đạt từ 8 đến 8,75 điểm môn thi Ngoại ngữ vào lớp 10 Hà Nội

Nguyễn Hoài 18/06/2022 16:42

Nhận xét về đề thi Ngoại ngữ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội, giáo viên, học sinh đều cho rằng, đề thi vừa sức nhưng có tính phân loại cao.

Chiều 18/6, thí sinh làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h.

Đề thi môn Ngoại ngữ gồm 40 câu trắc nghiệm thay vì 30 câu như năm ngoái và được trộn thành 24 mã đề.

Tăng 10 câu so với đề thí năm ngoái, song theo khảo sát của phóng viên, giáo viên, học sinh đều cho rằng, đề thi vừa sức nhưng có tính phân loại cao.

Thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ chiều 18/6.

Phân tích cụ thể đề thi, cô Nguyễn Phương Linh, giáo viên tiếng Anh, Ban chuyên môn Tuyensinh247.com cho biết, cấu trúc đề thi chính thức bám sát cấu trúc đề các năm trước.

Đề thi vừa sức học sinh, trên 60% thuộc câu hỏi nhận biết. Chỉ 4-5 câu vận dụng phân loại học sinh. Học sinh đại trà mức khá có thể đạt từ 8 đến 8,75 điểm dễ dàng.

“Bài đọc chủ đề quen thuộc, từ vựng và câu hỏi không đánh đố học sinh. Học sinh dễ mất điểm ở dạng bài viết lại câu và sử dụng từ gợi ý viết lại câu nếu không nắm vững cấu trúc và đọc không kĩ đề bài”, cô Linh cho hay.

Theo đánh giá chung của các thí sinh, đề thi Ngoại ngữ vừa sức, nằm trong nội dung đã được thầy cô ôn tập, tuy nhiên vẫn có độ phân hóa học sinh khá-giỏi.

Theo đánh giá chung của các thí sinh, đề thi Ngoại ngữ vừa sức, nằm trong nội dung đã được thầy cô ôn tập, tuy nhiên vẫn có độ phân hóa học sinh khá-giỏi.

Ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thí sinh Phạm Minh Ngọc, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Thanh Quan (quận Hoàn Kiếm) cho biết, đề Ngoại ngữ khá dễ nên em làm dư thời gian 5-10 phút.

“Với đề thi này, các bạn từ học lực trung bình cũng dễ dàng vượt qua nếu ôn tập theo hướng dẫn của thầy cô. Em làm được hết bài và dự kiến đạt khoảng 8 điểm trở lên”, Ngọc chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Đỗ Uyển Nhi, học sinh lớp 9A10, Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho hay, đề thi Ngoại ngữ không khó, nhưng cũng có những câu hỏi để phân loại học sinh. Nhi đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Trãi, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Tây Hồ. Hoàn thành hai bài thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, Nhi tương đối hài lòng và tự tin sẽ đỗ vào trường công như mong muốn.

Cùng tâm trạng với thí sinh, nhiều phụ huynh đều thấy nhẹ nhõm khi con mình đã vượt qua 2 môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập – kỳ thi vốn có sức cạnh tranh cao.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, phụ huynh học sinh Trường THCS Thăng Long cho hay, năm nay, do lượng thí sinh đông kỷ lục nên chị và con rất lo lắng. Tuy nhiên, chị không tạo áp lực cho con mà động viên con làm bài hết sức có thể, điểm đạt đến đâu cũng hài lòng.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy.

Môn Ngữ văn vốn là môn con chị áp lực nhất nhưng sau khi hoàn thành khá tốt bài thi buổi sáng, cộng với bài thi môn Ngoại ngữ làm được hơn 90%, chị Anh nói: “Tôi như trút được gánh nặng. Hôm nay làm bài tốt sẽ giúp con tự tin vượt qua bài thi cuối cùng vào ngày mai”.

Sáng 19/6, học sinh hoàn thành môn thi cuối cùng là Toán trong 120 phút, bắt đầu từ 8h.

Những thí sinh có nguyện vọng vào các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ hay lớp chuyên của THPT Chu Văn An, Sơn Tây sẽ làm thêm bài thi môn chuyên vào 20/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh dễ dàng đạt từ 8 đến 8,75 điểm môn thi Ngoại ngữ vào lớp 10 Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO