Thí sinh Quảng Nam nói đề thi môn Ngữ Văn nằm trong phần ôn tập

Tấn Thành - Chí Đại 28/06/2023 09:40

Tác phẩm Vợ nhặt vào đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT năm nay. Thí sinh ở Quảng Nam cho biết đề nằm trong kế hoạch ôn tập.

Theo đó, lúc 9h35, thí sinh ở Quảng Nam bắt đầu ra khỏi phòng thi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn.

Lực lượng chức năng chúc các thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Ghi nhận của chúng tôi, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm,TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, đa số thí sinh bước ra khỏi điểm thi với tâm lý thoải mái. Nhiều thí sinh nở nụ cười rạng rỡ sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.

Em Phạm Văn Duy, học sinh lớp 12/1 chuyên Toán Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay, đề thi năm nay khá vừa sức. Câu hỏi ở phần nghị luận xã hội rất hay, sát với thực tiễn.

Thí sinh chia sẻ đề thi môn Ngữ Văn năm nay.

“Ở câu đọc hiểu có phần “gây nhiễu” cho thí sinh. Và đề cũng có sự phân hóa rõ rệt so với mọi năm. Còn ở phần tác phẩm Văn học, em đã ôn khá kỹ phần này nên em rất tự tin. Em dự đoán khoảng được 7,5 điểm ở phần thi môn Văn”, thí sinh Phạm Văn Duy cho biết.

Còn em Cao Tùng Dương cho hay, đề năm nay khá ổn, không quá sức so với thí sinh. Nội dung đề nằm trong phần ôn tập thi.

“Đề thi năm nay cũng có sự phân hoá giữa các thí sinh. Nhìn chung đề khá hay và vừa sức. Do em chuyên Tin nên em làm khoảng được 6 điểm môn này”, Tùng Dương chia sẻ.

Thí sinh tươi vui khi kết thúc môn thi Ngữ Văn.

Còn thí sinh Hồ Phan Thu Phương, lớp 12/4, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nhận xét đề thi môn ngữ văn năm nay tương đương với đề thi văn đã ra tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

“Em chuyên tin nên bản thân cũng không nặng nề quá nhiều vào môn ngữ văn. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì em thấy đề năm nay có tính phân hóa cao cho từng thí sinh. Riêng phần nghị luận khá khó, đòi hỏi sự tư duy cao của thí sinh. Môn văn này em dự đoán mình đạt tầm 6 đến 7 điểm”, thí sinh Phương nói.

Lực lượng chức năng hỗ trợ nước uống, đồ đạc cho thí sinh.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Nam có tổng cộng 17.197 thí sinh đăng ký dự thi. Trong số đó, số thí sinh dự thi tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng nhiều nhất với 16.460 TS; thi lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng 603 TS và 134 TS chỉ thi để lấy kết quả tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh Quảng Nam nói đề thi môn Ngữ Văn nằm trong phần ôn tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO