Thị trường chứng khoán: Dòng tiền có xu hướng bình ổn

Kim Xuân 24/07/2023 08:00

Theo nhận định của giới chuyên gia, nền kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khá trầm lắng và khó dự báo, đặc biệt đối với thị trường bất động sản và thị trường xuất khẩu (do kinh tế thế giới đang tăng trưởng thấp nên đơn hàng không nhiều).

Chuyên gia từ Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SHS) nhận định, tâm lý giới đầu tư đang dần ổn định hơn do họ có niềm tin kinh tế sẽ ổn định trở lại. Thường thị trường chứng khoán (TTCK) sẽ có những phản ứng sớm nên SHS cho rằng, việc thị trường chuyển trạng thái sang vận động tích cực là có thể hiểu được.

TTCK trong ngắn hạn tiếp tục bứt phá, nhưng với việc tăng không có điều chỉnh, thị trường sẽ đối diện với các nhịp rung lắc mạnh hơn, do đó nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng, SHS khuyến nghị.

Việc đưa hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ vào vận hành sẽ góp phần tăng tính minh bạch, hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy tính thanh khoản cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho thị trường sơ cấp TPDN riêng lẻ phát triển bền vững hơn.

Qua đó, nhóm cổ phiếu bất động sản vốn là nhóm có tỷ lệ phát hành trái phiếu cao đã có diễn biến khá tích cực, nổi bật trong thị trường, nhiều mã tăng giá tốt với thanh khoản gia tăng mạnh như NDN tăng 21,57%, HDC tăng 16,49%, CEO tăng 13,21%, DIG tăng 10,71% và PDR tăng 10,05%... Ở chiều ngược lại, một số mã chịu áp lực điều chỉnh nhẹ như DRH giảm 0,83%, ITC giảm 0,38%.

Các cổ phiếu ngân hàng đa số cũng có diễn biến tích cực trong tuần qua, có thể kể đến như VBP tăng 7,54%, SHB tăng 5,11%, HDB tăng 4,66%, MSB tăng 4,33%...

VN-Index có tuần thứ 3 liên tiếp duy trì xu hướng tăng mạnh với thanh khoản thị trường duy trì vượt mức trung bình. Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index có 4 phiên đầu tuần giao dịch giằng co, biến động trong biên độ hẹp quanh vùng 1.165 - 1.180 điểm và tăng mạnh trong phiên cuối tuần, dưới ảnh hưởng tích cực của nhóm VN30.

Kết thúc tuần giao dịch từ 17 - 21/7, VN-Index tăng 1,5% so với tuần trước lên mức 1.185,90 điểm. VN30 tăng 2,24% lên mức 1186,60 điểm và HNX-Index tăng 2,08% so với tuần trước lên mức 234,98 điểm.

Theo phân tích của chuyên gia đến từ Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trước diễn biến nguồn cung không quá lớn, dòng tiền có động thái gia tăng nỗ lực hỗ trợ thị trường có phiên tăng điểm mạnh cuối tuần, kèm theo thanh khoản lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường chứng khoán: Dòng tiền có xu hướng bình ổn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO