Thị trường hồi phục từ quý III, bất động sản Tây Nam Bộ được nhà đầu tư quan tâm

Thúy Hằng 13/06/2023 17:36

Tại “Hội thảo Xu hướng và triển vọng đầu tư bất động sản Tây Nam Bộ năm 2023”, các chuyên gia cho biết nhu cầu mua bất động sản trong năm 2023 vẫn được duy trì ở mức tốt, trong quý II/2023 thị trường đã có những khởi sắc mới.

Chuyên gia kinh tế PGS. TS Trần Đình Thiên – Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng mặc dù nửa đầu năm 2023 nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng còn nhiều khó khăn. Nhưng với những chính sách kịp thời của Chính phủ cũng như sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp đã thấy những dấu hiệu tích cực về khả năng quý III hy vọng sẽ có đà khôi phục tăng trưởng , tạo động lực cho ngành bất động sản.

Ông Trần Đình Thiên nói, năm 2023 là “phép thử" đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có đủ năng lực khẳng định uy tín và tìm ra hướng phát triển bền vững.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng dự báo nhu cầu mua bất động sản trong năm 2023 vẫn được duy trì ở mức tốt . Trong quý II/2023 thị trường đã có những khởi sắc mới . Đến cuối quý III, khả năng thị trường bất động sản ở các phân khúc bình dân sẽ có dấu hiệu hồi phục khi các dự án nhà ở xã hội triển khai . Nếu lãi suất huy động được điều chỉnh xuống dưới 5%, dòng tiền đầu tư sẽ được rút ra khỏi Ngân hàng để quay trở lại làm tăng đầu tư, giao dịch trên thị trường . Giá căn hộ sẽ không giảm, thậm chí tăng nhẹ vì thiếu nguồn cung.

Nhận định về tiềm năng của thị trường bất động sản Tây Nam Bộ, các chuyên gia kinh tế cho rằng khu vực này sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, khí hậu . Cùng với đó, Tây Nam Bộ không chỉ phát huy tiềm năng tăng trưởng nông nghiệp, xuất khẩu thủy hải sản mà còn thu hút mạnh dòng vốn FDI lĩnh vực công nghiệp, năng lượng sạch, logistics… Khu vực này đang đẩy mạnh phát triển kinh tế thông qua tối ưu thế mạnh vùng, ứng dụng khoa học công nghệ trong ứng phó biến đổi khí hậu, hạ tầng giao thông được phát triển đồng bộ mang tính liên vùng…từ đó tạo nền tảng vững chắc để thị trường bất động sản phát triển đột phá.

Đặc biệt trong số các thị trường bất động sản đang phát triển tại Tây Nam Bộ, Hậu Giang được các chuyên gia đánh giá nhiều tiềm năng khi liên tục dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Theo kết quả của Tổng cục thống kê, GRDP 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Hậu Giang đạt 14,21%, dẫn đầu khu vực vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đứng đầu cả nước; trong đó, khu vực công nghiệp và xây dựng đạt 34,97%; khu vực dịch vụ đạt 7,73%; khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 4,19%.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông tại Hậu Giang cũng được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Ngày 17/6 tới đây, Hậu Giang cùng Cần Thơ, Châu Đốc, Sóc Trăng đồng loạt khởi công tuyến cao tốc trục ngang với tổng mức đầu tư ước tính lên đến 45.000 tỷ đồng. Song song đó, tỉnh cũng đang tập trung đầu tư cải tạo và nâng cấp các tuyến đường tỉnh như: Đường tỉnh 925B Đường tỉnh 926B, ĐT 927, ĐT 929, nâng cấp QL61C tuyến nối Vị Thanh - Cần Thơ... Đây là tín hiệu để tỉnh Hậu Giang “bứt tốc” phát triển hạ tầng giao thông, mở ra nhiều cơ hội mới, gia tăng tiềm lực thu hút, kêu gọi đầu tư, tăng cường liên kết giữa tỉnh với các địa phương trong khu vực Tây Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường hồi phục từ quý III, bất động sản Tây Nam Bộ được nhà đầu tư quan tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO