Thi vào lớp 10 trường công tại Hà Nội: Học sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học

Vi Cầm 05/07/2023 07:23

Bắt đầu từ hôm nay (5/7), thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và chuyên trên địa bàn Hà Nội sẽ chính thức đến trường đã trúng tuyển để làm thủ tục xác nhận nhập học. Thời gian từ 13h30 ngày mùng 5 - 7/7/2023. Trong thời gian này, học sinh (HS) cũng có thể nộp hồ sơ trúng tuyển vào trường. HS nếu đã trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 thì không được xét tuyển NV2 và NV3. HS không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2; HS không trúng tuyển NV1 và NV2 thì được xét tuyển NV3.

Thủ tục xác nhận nhập học là bắt buộc đối với tất cả HS có NV học tại trường nơi mình trúng tuyển. Nếu trong khoảng thời gian quy định, HS không xác nhận nhập học thì coi như không có NV học tập tại nơi mình đã trúng tuyển; sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển của trường.

Về hình thức xác nhận nhập học, với các trường THPT công lập, HS có thể xác nhận nhập học trực tuyến (tại Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn) hoặc trực tiếp tại trường. Với các trường THPT tư thục, công lập tự chủ tài chính hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, HS phải trực tiếp đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội cho biết, một trong những nguyên tắc xét tuyển vào trường THPT công lập đó là các NV (1, 2, 3) được xét tuyển bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên. Vì vậy, từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7, tất cả thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển NV1, NV2 hoặc NV3 đều làm thủ tục xác nhận nhập học. Nguyên tắc trong xét tuyển: Thí sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Thí sinh không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển BV1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Trước sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh, trong trường hợp HS đã xác nhận nhập học ở VN2 (hoặc NV3) rồi, nhưng sau đó trường NV1 hạ điểm chuẩn, HS đủ điểm đỗ NV1 thì có được nhập học ở trường NV1 không? Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho hay: Khi trường NV1 hạ điểm chuẩn, HS có thể hủy xác nhận nhập học tại trường NV2 (hoặc NV3) để xác nhận nhập học tại NV1 (sau khi trường hạ chuẩn hoặc trúng tuyển sau phúc khảo). Đây cũng là quy định đã được công khai, HS hoàn toàn yên tâm nếu đủ điều kiện trúng tuyển và thực hiện đúng các quy định.

Đối với trường hợp HS có đơn phúc khảo, chậm nhất ngày 25/7, Phòng GDĐT sẽ nhận kết quả phúc khảo tại Sở GDĐT Hà Nội, sau đó trả “Phiếu báo kết quả tuyển sinh sau phúc khảo” cho HS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vào lớp 10 trường công tại Hà Nội: Học sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO