Thị xã Cai Lậy phải phong tỏa toàn bộ 1 xã vì chùm ca lây nhiễm

Đoàn Xá 13/06/2021 15:39

Ngày 13/6, chính quyền thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tiến hành phong tỏa toàn bộ 1 xã trên địa bàn.

Trưa 13/6, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) Trần Văn Thức cho biết đã ký quyết định phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông nhằm ngăn chặn tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Hiện nay, xã này đã ghi nhận 13 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đều liên quan đến 2 nhân viên xây dựng dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ít ngày trước. Đặc biệt, ngoài số ca nhiễm thì Mỹ Hạnh Đông còn có một số trường hợp là F1 có nguy cơ nhiễm cao.

Theo Quyết định này, trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa, người dân không được rời khỏi khu vực, trừ trường hợp phải chuyển đến cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Thực hiện cách ly gia đình với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã. Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Ngoài ra, địa phương cũng bố chí nhiều người tại các chốt chặn ở khu vực xã để kiểm soát chặt chẽ việc đi lại cũng như thực hiện việc phong tỏa của người dân.

Một khu chợ ở Cai Lậy bị phong tỏa, khử khuẩn.

Trước đó, theo thông tin từ lực lượng phòng chống dịch bệnh của thị xã Cai Lậy, địa phương phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông.

Người này là một phụ nữ làm việc tại xã Long Khánh. Khi người phụ nữ này có triệu chứng nhiễm bệnh đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy và được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này ngay lập tức được cách ly, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm PCR cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Điều tra lịch sử dịch tễ của bệnh nhân, lực lượng chức năng phát hiện thêm 23 trường hợp F1 và kết quả xét nghiệm có 12 người trong số này dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, ngành chức năng của thị xã Cai Lậy đang ráo riết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm Covid-19 để cách ly, ngăn dịch lây lan; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết khác.

Ngoài ra, chùm ca bệnh này cũng liên quan tới một nữ tiểu thương bán thịt heo tại chợ Ba Dừa (xã Long Trung) nhưng cư ngụ tại ấp Phú Thuận (xã Long Khánh) có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện khu vực chợ Ba Dừa cũng bị phong tỏa, chính quyền đang kêu gọi người dân từng tới khu vực chợ này mấy ngày qua lập tức liên hệ với cơ quan chức năng để lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi y tế.

Được biết, ngoài việc thực hiện giãn cách xã hội theo quyết định chung của tỉnh Tiền Giang từ ngày 12/6, hiện nay trên địa bàn thị xã Cai Lậy có 3 khu vực bị phong tỏa gồm 2 khu dân cư và một địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị xã Cai Lậy phải phong tỏa toàn bộ 1 xã vì chùm ca lây nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO