Thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp Bộ Quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc

Nguyên Khánh 31/12/2015 11:53

Nhân dịp Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam-Trung Quốc chính thức thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp, ngày 31/12, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc đã có cuộc điện đàm trực tiếp với Thượng tướng Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp Bộ Quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh điện đàm trực tiếp với Bộ trưởng Thường Vạn Toàn.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn gửi lời thăm hỏi đến toàn bộ nhân dân Việt Nam nhân dịp năm mới.

Theo Bộ Trưởng Thường Vạn Toàn, năm vừa qua là năm phát triển ấn tượng quan hệ Trung Quốc-Việt Nam, đặc biệt qua chuyến thăm của các lãnh đạo cấp cao đến Trung Quốc và Việt Nam.

Những điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của hai nước.

Thượng tướng Thường Vạn Toàn chúc đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc dựng xây đất nước.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho rằng việc khai trương đường dây liên lạc trực tiếp giữa 2 Bộ Quốc phòng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước, giúp sự hợp tác thiết thực, đi vào thực chất; thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu thiết thực vì lợi ích của 2 nước.

Thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp Bộ Quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc - 1

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh kiến nghị, đường dây liên lạc giữa quân đội hai nước cần duy trì thường xuyên; khi có sự việc quan trọng, Quân đội Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác.

Hai Bộ trưởng thống nhất cho rằng, việc thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa Bộ Quốc phòng hai nước là một nội dung hợp tác mới thể hiện sự tin cậy lẫn nhau và tạo điều kiện để lãnh đạo quân đội hai nước kịp thời trao đổi những vấn đề trong quan hệ quốc phòng song phương.

Hai Bộ trưởng đánh giá cao quan hệ hợp tác quốc phòng thời gian qua và cho rằng sự hợp tác đã mang lại hiệu quả thiết thực, là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, đáp ứng lợi ích của nhân dân mỗi nước, từng bước giải quyết thỏa đáng những bất đồng trên cơ sở các nhận thức chung giữa lãnh đạo hai nước trong lĩnh vực quốc phòng, đặc biệt là tăng cường giao lưu các cấp, triển khai có hiệu quả các Thỏa thuận đã ký kết, góp phần đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lượng toàn diện Việt Nam-Trung Quốc không ngừng phát triển lành mạnh, ổn định.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã chúng mừng nhau nhân dịp năm mới 2016 và tết cổ truyền Bính Thân của hai dân tộc. Cuộc điện đàm đã diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, thân mật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp Bộ Quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO