Văn hóa

Thịt trâu vô địch ở Lễ hội chọi trâu Hải Lựu được 'hét' giá 7 triệu đồng/1kg

Tuấn Minh 26/02/2024 20:59

Ngày 26/2 (tức ngày 17 tháng Giêng, Giáp Thìn), vòng chung kết Lễ hội chọi trâu có truyền thống lâu đời nhất cả nước đã diễn ra tại sân vận động xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

1(1).jpg
Dưới tiết trời mưa, lạnh nhưng hàng nghìn người vẫn đổ về sân vận động Hải Lựu để chiêm ngưỡng những trận đấu hấp dẫn, quyết liệt của lễ hội chọi trâu truyền thống Hải Lựu, Vĩnh Phúc.

Đây là lần thứ 22 Lễ hội chọi trâu truyền thống Hải Lựu được khôi phục với sự tham gia của 20 “ông Cầu” đã thu hút hàng vạn người dân và du khách thập phương bằng những trận đấu vô cùng hấp dẫn và nẩy lửa. Sau nhiều vòng thi đấu ông trâu số 15 đã giành chức vô địch, chủ trâu được nhận cờ lưu niệm và 60 triệu đồng tiền thưởng từ ban tổ chức.

Vòng chung kết diễn ra sáng nay gồm 7 trận thi đấu, 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết và 1 trận chung kết, trận tứ kết thứ 3 diễn ra giữa trâu số 18 và trâu số 14 được đánh giá hay nhất của vòng chung kết, hai ông trâu tranh tài hơn 1 tiếng đồng hồ với những “đòn đánh” đẹp mắt, đã nhận được những tràng pháo tay từ hàng vạn người đang theo dõi trên sân.

4.jpg
5(1).jpg
6(1).jpg
Trận đấu có thời gian dài nhất vòng chung kết, cả hai "ông trâu" mình đầy thương tích nhưng phần thắng đã thuộc về trâu số 18 với tấm vé vào bán kết. Ngay sau khi kết thúc trận đấu cả hai "ông trâu" này đã được lái buôn mua với giá hơn 300 triệu đồng/1 trâu.
7(1).jpg
Màn ăn mừng của chủ trâu đã giành chiến thắng.

Trận chung kết là cuộc so tài giữa trâu số 15 và trâu số 19, khoảng hơn 15 phút đầu trận đấu hai “ông Cầu” liên tục thăm dò nhau không chịu vào cuộc, chủ trâu hai bên đã phải vào sân thúc giục thi đấu nhưng hai trâu vẫn không chịu ra đòn tấn công, Ban Tổ chức đã phải dùng biện pháp ép chạc (cho trọng tài vào sân xâu dây vào mũi của hai trâu kéo đầu vào nhau ép đấu), sau vài phút ép đấu trâu số 19 đã bỏ chạy đồng thời chấp nhận về nhì nhường lại chức vô địch cho trâu số 15.

9(1).jpg
8(1).jpg
11(1).jpg
Vào đến trận chung kết cả hai "ông trâu" đã phải thi đấu nhiều trận, thể lực, chí khí thi đấu đã giảm không chịu ra đòn, buộc Ban Tổ chức phải dùng các biện pháp ép đấu.
14.jpg
15(1).jpg
18.jpg
Các trận đấu đã thu hút hàng vạn người dân và du khách thập phương đến xem.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, các "ông trâu" được đưa ra khu vực xẻ thịt và bán với giá rất cao, trâu giành chức vô địch được "hét" giá 7 triệu đồng/1kg. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn, mức giá chỉ còn 2 triệu đồng/1kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thịt trâu vô địch ở Lễ hội chọi trâu Hải Lựu được 'hét' giá 7 triệu đồng/1kg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO