Thổ Nhĩ Kỳ: Vô vàn kiểu trả thù những người tham gia đảo chính

Duy Long 30/07/2016 09:05

Những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã “phát minh” ra hàng loạt các biện pháp độc nhất vô nhị để “trừng phạt” những “kẻ phản bội” đã tham gia cuộc đảo chính bất thành ở nước này, trong bối cảnh Ankara tiếp tục mở rộng chiến dịch thanh trừng kinh hoàng.

Ảnh minh họa.

Trong khi ông Erdogan không thể làm gì được giáo sỹ Fethullah Gulen, hiện đang sống ở Pennsylvania (Mỹ) mà ông cho là đứng đằng sau âm mưu đảo chính hôm 15/7, một số người ủng hộ vị lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ này đã quyết định trừng phạt quê hương của ông Gulen.

Nơi sinh của ông Gulen ở ngôi làng Korucuk hiện đang bị biến thành một nhà vệ sinh công cộng, theo tờ báo địa phương Beyaz Gazete. Nhà vệ sinh này được xây dựng từ vật liệu mà người ta tháo dỡ nhà của ông Gulen. Tờ báo còn cho hay, nhiều dân làng còn xin phép chính quyền cho xây dựng nhà vệ sinh này ở tỉnh miền Trung Erzurum.

Không chỉ tài sản cá nhân của ông Gulen trở thành mục tiêu của sự giận dữ từ cộng đồng, mà cả tài sản trí tuệ của ông, như các cuốn sách mà ông viết bị đem ra đốt từng đống. Theo tờ The Independent, cảnh sát đã phát hiện ra nhiều đống tro lớn do đốt sách của ông Gulen tại nhiều nơi.

Gần đây, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn xây dựng hẳn một “nghĩa trang dành cho những kẻ phản bội” sau khi cuộc đảo chính thất bại, do các nghĩa trang trên khắp cả nước từ chối tiếp nhận thi thể của những người tham gia đảo chính.

Thị trưởng thành phố Istanbul, ông Kadir Topbas nói rằng ông đã chỉ thị dành ra một khoảng đất trống để chôn cất “những kẻ phản bội”, nơi mà người qua đường “nguyền rủa những kẻ được chôn cất tại đây”.

Chỉ vài ngày sau cuộc đảo chính, cơ quan phụ trách vấn đề tôn giáo của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố rằng họ sẽ không cung cấp các dịch vụ tôn giáo đối với những kẻ tham gia cuộc đảo chính này. Họ tuyên bố rằng, những kẻ này không xứng đáng được hưởng lễ cầu nguyện.

Theo thống kê từ giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, có 270 người đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính bất thành nhằm lật đổ Tổng thống Erdogan, trong đó có 24 người tham gia đảo chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ: Vô vàn kiểu trả thù những người tham gia đảo chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO