Thỏa thuận dự án tại Khu di tích Yên Tử

H.Minh 15/12/2015 08:05

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đạt được thỏa thuận Dự án khu Trung tâm lễ hội và dịch vụ du lịch khu vực bến xe Giải Oan thuộc Khu di tích Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh. 

Thỏa thuận dự án tại Khu di tích Yên Tử

Chùa Đồng trong Khu di tích Yên Tử.

Cụ thể về phương án quy hoạch tổng mặt bằng để bảo đảm trục hành lễ thông suốt, phía sau lối vào cổng giữa của Khu đón tiếp cần thiết kế làm đường đi, không làm sân vườn tại vị trí ngay sau cổng và không xây dựng cổng tại vị trí giáp ranh giữa quảng trường văn hóa và hồ nước; Giảm bớt các công trình phục vụ thuộc Khu hội nghị hội thảo; Tăng cường trồng cây xanh bản địa (cây đã có kích thước lớn) trong Khu Trung tâm lễ hội và Khu dịch vụ du lịch.

Đối với Khu đón tiếp: Cần nghiên cứu thiết kế hạng mục cổng theo hình thức kiến trúc truyền thống.

Đối với Khu quảng trường văn hóa: Phần công trình ngăn cách giữa sân 1 và sân 2 chỉ thiết kế dạng sân khấu ngoài trời không mái che và không có cửa đi qua.

Đối với Trung tâm lễ hội: Về công năng, công trình này chỉ tổ chức các sự kiện liên quan đến Khu di tích Yên Tử và Thiền phái Trúc Lâm. Vì vậy, không tổ chức thờ tự trong công trình; Về kiến trúc, cần điều chỉnh theo hướng tòa sau cùng thiết kế bố cục mặt bằng chữ nhất, một tầng mái; không xây dựng gác chuông, gác trống; hành lang thiết kế theo kiến trúc truyền thống mái dốc.

Đối với Khu dịch vụ dành cho khách hành hương: Không xây dựng các công trình phục vụ như bưu điện, ngân hàng để tạo thêm diện tích trồng cây xanh; Đối với các công trình dịch vụ (bán đồ lưu niệm, nhà hàng…) có kiến trúc 1 tầng, mái dốc.

Đối với Khu trưng bày triển lãm: Chỉ tổ chức trưng bày chuyên đề để giới thiệu rộng rãi các giá trị của Khu di tích Yên Tử và Thiền phái Trúc Lâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thỏa thuận dự án tại Khu di tích Yên Tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO