Sức khỏe

Thông tin mới nhất về ca nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ đầu tiên Cà Mau

Nguyên Du 28/02/2024 09:48

Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có thông tin về một trường hợp bệnh nhân ở xã Định Bình, thành phố Cà Mau nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Ngày 28/2, theo nguồn tin của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã thông tin về một trường hợp bệnh nhân C.V.B. (36 tuổi, ngụ xã Định Bình, thành phố Cà Mau) nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Cà Mau, ngày 19/2 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau rát một số vùng trên cơ thể, xuất hiện vài mụn mủ nên đi khám, điều trị tại một phòng khám đa khoa tư nhân. Bệnh nhân được bác sĩ cho thuốc uống 3 ngày nhưng tình trạng không giảm.

z5199487276514_bc2032d74ddee70946a94760a3c4c0ac-1-.jpg
Ảnh minh hoạ.

Ngày 22/2, bệnh nhân xuất hiện những mụn mủ, bóng mủ đa kích thước, số lượng nhiều, rải rác ở mặt, cổ, cánh tay, bàn tay, bàn chân, cẳng chân,... Sau đó, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau khám và được tư vấn đến Bệnh viện Da liễu Cần Thơ thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, gia đình bệnh nhân B có 5 người, cha mẹ đi nước ngoài mới về khoảng 3 ngày và 2 người em hiện đang sinh sống ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau).

Hiện tại, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai truy vết và giám sát người tiếp xúc gần; khử khuẩn và xử lý môi trường ổ dịch khu vực nhà ở của người bệnh tại xã Định Bình và gia đình ở xã Nguyễn Phích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin mới nhất về ca nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ đầu tiên Cà Mau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO