Thông tin về bản quyền trước đêm diễn của BlackPink

Vân Vân 29/07/2023 17:06

VCPMC cho biết, hiện vẫn chưa nhận được thanh toán tác quyền đêm nhạc của BlackPink như thỏa thuận.

Liên quan đến tiền bản quyền tác giả của chương trình BlackPink, ngày 29/7, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã thông tin chi tiết.

Theo VCPMC đến 13h chiều 29/7, tài khoản ngân hàng của Trung tâm vẫn chưa nhận được thanh toán như thỏa thuận.

“Mặc dù Công ty TNHH Âm nhạc IME có gửi ủy nhiệm chi trong đó có thông tin ngày ủy nhiệm chi 19h02 ngày 28/7/2023; Trạng thái giao dịch thành công; Ngày hoạch toán 31/7/2023”- VCPMC cho biết.

Người hâm mộ háo hức chờ đêm diễn đầu tiên của nhóm nhạc BlackPink. Ảnh: Lê Khánh.

Trước đó, ngày 27/7, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đã đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước thu hồi giấy phép biểu diễn của nhóm BlackPink do Công ty TNHH Âm nhạc IME tổ chức.

Lý do được VCPMC đưa ra vì đơn vị này đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền tác giả; có hành vi đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà Cơ quan chức năng quản lý Nhà nước Việt Nam đã đề nghị IME thực hiện trước khi diễn ra chương trình.

Thời điểm có thông tin nhóm BlackPink sẽ có chuyến lưu diễn ở Hà Nội, VCPMC đã liên hệ với Công ty TNHH Âm nhạc IME để yêu cầu thực hiện xin phép và trả tiền bản quyền trước khi chương trình diễn ra theo quy định của pháp luật về quyền tác giả.

Ngày 28/7, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cho biết, đơn vị này và Công ty IME đã cùng gặp nhau và trao đổi.

Nội dung trao đổi xung quanh việc thực hiện nghĩa vụ xin phép và trả tiền sử dụng quyền tác giả để sử dụng các tác phẩm âm nhạc trong chương trình của BlackPink tại Hà Nội cho hai đêm diễn vào ngày 29 và 30/7/2023.

"Hai bên đã nỗ lực thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng những quy định của pháp luật Việt Nam, tôn trọng các Hợp đồng song phương giữa VCPMC và các tổ chức CMOs quốc tế (trong đó có KOMCA là tổ chức bản quyền Hàn Quốc)", đại diện VCPMC cho biết.

Các thỏa thuận cũng dựa trên cơ sở hài hòa lợi ích các bên và chia sẻ những khó khăn của Công ty IME trong quá trình tổ chức chương trình, đồng thời hướng đến quyền thụ hưởng của công chúng, khán giả. Công ty IME có cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12h trưa ngày 29/7, trước lúc chương trình được diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin về bản quyền trước đêm diễn của BlackPink

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO