Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sau thời gian dài nghiệm thu, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chính thức thông xe từ 0h ngày 6/5. Trong ngày đầu tiên thông xe, các phương tiện di chuyển thuận lợi. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn bỡ ngỡ di chuyển vào cầu Mai Dịch cũ gây mất an toàn giao thông. Nhiều người dân di chuyển xe máy lên cầu Mai Dịch cũ quay đầu gây mất an toàn giao thông. Các phương tiện di chuyển thuận lợi sau khi thông xe. Theo phương án phân luồng mới của Sở GTVT Hà Nội, cấm tất cả các phương tiện (ngoại trừ các phương tiện ô tô) đi vào cầu Mai Dịch cũ - trục đường cao tốc Vành đai 3 trên cao. Song, do ngày đầu thực hiện, nhiều người dân còn bỡ ngỡ "tạt đầu" xe ô tô gây mất an toàn giao thông. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và 2 đơn nguyên cầu mới là 60 km/h. Để tránh các phương tiện di chuyển vào đường Vành đai 3, đơn vị thi công tiến hành cắm cọc tiêu. Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội, do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư và liên danh Tokyu - Taisei (Nhật Bản) là nhà thầu thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 384 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 5/2023, với kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phía Tây Hà Nội. 2 đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, bố trí 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe máy rộng 2,75m. Đơn nguyên cầu mới phía Hồ Tùng Mậu phục vụ xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Đơn nguyên cầu mới phía Xuân Thủy phục vụ xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.