Giao thông

Thông xe nút giao nối đường tỉnh 392 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Phương Thanh 05/02/2024 22:15

Ngày 5/2, nút giao thông nối đường tỉnh 392 huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức thông xe.

Dự án được triển khai theo phương thức xã hội hóa do Công ty CP Tập đoàn Hoà Phát thực hiện tài trợ bằng sản phẩm với tổng mức đầu tư khoảng 321 tỷ đồng. Công trình được thi công từ tháng 4/2022. Sau 10 tháng triển khai, đến nay, công trình đã được bàn giao và đưa vào vận hành.

2(1).jpg
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ thông xe. Ảnh: Thành Chung.

​​​​Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, nút giao thông trên là công trình quan trọng, kết nối khu vực phía Tây và Tây Nam của tỉnh Hải Dương với mạng lưới đường cao tốc quốc gia.

Dự án có ý nghĩa quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương cũng như các tỉnh lân cận; thúc đẩy khai thác tiềm năng, lợi thế của Vùng công nghiệp động lực, Khu kinh tế chuyên biệt tại các huyện Bình Giang, Thanh Miện sớm được hình thành trong tương lai. Dự án được đưa vào sử dụng cũng góp phần khắc phục tình trạng quá tải và nút thắt về giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công đã khắc phục khó khăn, thi công hoàn thành công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ.

3.jpg
Thông xe tại nút giao thông nối đường tỉnh 392 huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Để công trình được vận hành, khai thác tối đa hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với Nhà tài trợ báo cáo Bộ Giao thông vận tải để thực hiện bàn giao, tiếp nhận tài sản công trình nút giao theo đúng quy định của pháp luật.

“Các sở, ngành và các địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ để quản lý chất lượng, an toàn công trình, đồng thời sớm đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, triển khai các dự án trong khu vực để công trình thật sự phát huy được những giá trị kinh tế - xã hội bền vững, lâu dài cho tỉnh Hải Dương”, ông Triệu Thế Hùng nhấn mạnh.

Theo đánh giá chung, tuyến đường cao tốc Hà nội - Hải Phòng được Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác trong thời gian qua đã tạo động lực cho phát triển kinh tế của các tỉnh có tuyến đường cao tốc đi qua, trong đó có tỉnh Hải Dương.

Nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại địa phận huyện Bình Giang là một trong những cửa ngõ kết nối tỉnh Hải Dương với Thủ đô Hà Nội, Cảng Hải Phòng và các trung tâm kinh tế khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông xe nút giao nối đường tỉnh 392 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO