Xã hội

Thủ đô Hà Nội sáng có sương mù, nhiệt độ chênh lệch ngày và đêm 10 độ

P.Vân 12/03/2024 07:17

Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, sáng và đêm trời rét, trưa và chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 16-26 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét về đêm và sáng. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sáng và đêm trời rét, trưa và chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sáng và đêm trời rét, trưa và chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C.

Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, sáng và đêm trời rét, trưa và chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sáng và đêm trời rét, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, riêng miền Đông 35-37 độ C.

Trước hiện tượng sương mù, chuyên gia y tế khuyến cáo người dân, nhất là người già và trẻ em khi ra ngoài cần giữ ấm và đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm những bệnh về đường hô hấp. Trường hợp cần phải di chuyển ra khỏi nhà thì nên đợi tan bớt sương mù để các chất độc trong không khí đã bay lên cao. Khi ở trong nhà cần phải hút ẩm, mở điều hòa chế độ sưởi để hạn chế vi khuẩn, virus sinh sôi gây bệnh.

Sương mù có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe bởi sương mù độ ẩm trong không khí sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus phát triển. Với độ ẩm không khí như hiện nay sẽ tác động tới những người vốn có vấn đề về xương khớp, tim mạch, người mắc bệnh lý nền… rất dễ xảy ra những đợt khởi phát bệnh cấp tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ đô Hà Nội sáng có sương mù, nhiệt độ chênh lệch ngày và đêm 10 độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO