Thu giữ số lượng ma túy kỷ lục 1,2 tấn ở Australia

Duy Long 23/12/2017 08:30

Chính quyền bang Tây Australia hôm 22/12 cho hay họ đã thu giữ được lượng ma túy đá kỷ lục 1,2 tấn khi đang được vận chuyển trong lãnh thổ nước này; theo một tuyên bố từ Cảnh sát Liên bang Australia.

Thu giữ số lượng ma túy kỷ lục 1,2 tấn ở Australia

Chiếc xe tải con màu trắng chất đầy ma túy đá. (Nguồn: Reuters).

Lượng ma túy methamphetamine, có tổng giá trị 800 triệu USD, này lượng ma túy lớn kỷ lục từng bị thu giữ ở Australia. Để triệt phá được vụ buôn lậu này, cảnh sát đã phải mất nhiều tháng liền theo dõi, điều tra và phối hợp với nhiều cơ quan chức năng khác.

Sau khi được chuyển từ một con tàu neo ngoài khơi, lượng ma túy này được cho là được chất lên con tàu Valkoista trong sáng hôm 21/12 và rồi xếp trên thùng một chiếc xe tải con màu trắng tại cảng Geraldton, cách thành phố cảng Perth 400 km về phía Bắc. Các đặc vụ đã ập tới thu giữ tang vật từ chiếc xe tải và bắt giữ 6 công dân Australia.

2 nghi phạm khác cũng là công dân Australia đã bị bắt giữ tại một khách sạn ở Perth. Tất cả 8 nghi phạm bị cáo buộc tội danh sở hữu và vận chuyển số lượng lớn chất cấm. Tất cả tội danh trong cáo trạng này có thể dẫn tới bản án tù chung thân.

Cảnh sát cho hay họ đã thu giữ tổng cộng 59 bao ma túy đá, mối bao nặng khoảng 20 kg, từ chiếc xe tải trên, ngoài ra còn thu được một túi 20 kg khác từ chiếc tàu Valkoista.

Tổng số lượng ma túy được thu giữ là 1,2 tấn, phá vỡ kỷ lục được ghi nhận trong chiến dịch chống ma túy ở Melbourne trước đó là 903 kg, và là vụ bắt giữ buôn lậu ma túy với số lượng kỷ lục ở Australia.

"Thành công trong chiến dịch lần này là nhờ sự kiên nhẫn và mẫn cán của các nhà điều tra của chúng tôi, những người đã làm việc rất chăm chỉ dù ngày Giáng sinh sắp tới" - Phó ủy viên chiến dịch của Lực lượng cảnh sát liên bang Australia, Leane Close, cho hay.

Được biết, vụ vận chuyển này được một băng nhóm tội phạm chuyên nhập và phân phối ma túy dọc đường bờ biển phía Đông của Australia thực hiện. Để triệt phá đường dây này, cảnh sát Australia đã hợp tác với Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm có tổ chức cùng nhiều cơ quan chức năng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu giữ số lượng ma túy kỷ lục 1,2 tấn ở Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO