Thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải nhà xe Thành Bưởi

Đoàn Xá 15/11/2023 15:10

Sau khi bị tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải, công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) đã bị Sở GTVT TPHCM thu hồi giấy phép hoạt động.

Theo đó, quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe khách với nhà xe Thành Bưởi được ông Võ Khánh Hưng, phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM ký ngày 13/11 vừa qua. Quyết định này có hiệu lực ngay từ ngày ký.

Theo Sở GTVT TPHCM, quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với Thành Bưởi được căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Công ty Thành Bưởi đã cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có kết luận về xử phạt vi phạm hành chính sau khi làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi. Danh sách hành vi vi phạm gồm 8 nội dung: không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.

Vi phạm về việc có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định; có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện và lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định; có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.

Trong việc sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch, Công ty Thành Bưởi có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định; đồng thời trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo. Với các vi phạm trên, nhà xe Thành Bưởi đã bị xử phạt 91 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải nhà xe Thành Bưởi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO