Thu Minh, Quang Lê, Bằng Kiều làm giám khảo cuộc thi 'Tiếng hát Việt toàn cầu 2023'

Thảo Vy 11/10/2023 22:20

Cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của giàn giám khảo là những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam gồm ca sĩ Thu Minh, Quang Lê, Bằng Kiều, Hồ Quang Tám, Dương Triệu Vũ…

Chiều 11/10 tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" đã gặp mặt báo chí giới thiệu về cuộc thi. Theo đó, đây là sân chơi tìm kiếm những giọng hát hay dành cho người Việt Nam trên toàn thế giới.

“Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” là một sân chơi tìm kiếm những giọng hát hay dành cho người Việt trên toàn thế giới. Ngoài mục đích tìm kiếm những giọng hát hay có thể trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, “Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” còn là sân chơi dành cho những người yêu ca hát đến giao lưu, học hỏi và được tỏa sáng trên sân khấu theo cách của riêng mình.

Cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" với sự tham gia của dàn giám khảo là những nghệ sĩ, nhà chuyên môn uy tín.

Theo BTC cuộc thi, với những người Việt đang sinh sống ở các nước, “Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” là nơi để họ thỏa sức với đam mê ca hát, vừa thể hiện tài năng, vừa tôn vinh những giá trị mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, giữ gìn và bảo tồn bản sắc người Việt, gắn kết yêu thương, hướng về nguồn cội.

Đối với những giọng hát trong nước, đây là cuộc thi để các thí sinh có thể giao lưu, thể hiện tài năng và nhận được sự góp ý của các giám khảo, là những nghệ sỹ nổi tiếng để hoàn thiện bản thân mình. Đây cũng là dịp để các giọng ca tìm kiếm cho mình những cơ hội được đứng trên các sân khấu lớn, được tổ chức một cách chuyên nghiệp để phát triển bản thân.

“Tiếng hát Việt toàn cầu 2013” tuyển chọn thí sinh từ 16 tuổi trở lên và không giới hạn chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bất cứ ai có tài năng ca hát và đam mê nghề hát là có thể tham gia. BTC đã chia thành 3 bảng thi: Bảng nhạc nhẹ, Bảng âm nhạc dân gian, và Bảng nhạc Trữ tình – Bolero. Quán quân của mỗi bảng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 300 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật). Bên cạnh đó, 3 quán quân của 3 bảng cùng với các thí sinh đoạt giải phụ trong đêm chung kết sẽ được tham gia biểu diễn trong tất cả các show diễn trong nước và nước ngoài do đơn vị chủ quản tổ chức. Đây là điều khác biệt đối với nhiều cuộc thi hát khác.

“Tiếng hát Việt toàn cầu” là cuộc thi hát dành cho người Việt trên toàn thế giới. Tuy nhiên đây là mùa đầu tiên, nên BTC chưa có đủ điều kiện để tổ chức ở các châu lục mà chỉ mới tổ chức được ở châu Âu – đây là khu vực có rất đông người Việt sinh sống và phong trào ca hát cũng rất mạnh mẽ, sôi động.

Tiết lộ từ BTC, hiện, cuộc thi đã có những thí sinh đầu tiên tại khu vực châu Âu đăng ký từ các quốc gia như Pháp, Đức, Séc, Bungaria…

Ban giám khảo của cuộc thi gồm ca sĩ Thu Minh, Quang Lê, Bằng Kiều, Hồ Quang Tám, Dương Triệu Vũ, nhà báo Ngô Bá Lục, Trang Nhung và giọng ca trẻ Tố My, cùng với giọng ca hải ngoại Khánh Du.

Cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” chính thức nhận đơn đăng ký từ tháng 10/2023. Dự kiến tổ chức Bán kết khu vực châu Âu vào trung tuần tháng 11/2023. Sơ khảo và Bán kết trong nước vào cuối tháng 11/2023. Đêm Chung kết xếp hạng sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn TP HCM vào cuối tháng 12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu Minh, Quang Lê, Bằng Kiều làm giám khảo cuộc thi 'Tiếng hát Việt toàn cầu 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO