Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga: Thí sinh không còn phải đi xa

Phương Linh (ghi) 01/07/2016 10:10

Sáng 30/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã có mặt tại cụm thi số 1, do ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì để kiểm tra tình hình cơ sở vật chất, cũng như kịp thời động viên các thí sinh chuẩn bị bước vào ngày thi đầu tiên và có cuộc trao đổi với báo chí.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga: Thí sinh không còn phải đi xa

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga.

PV:Sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị thi, cũng như việc làm thủ tục dự thi của các thí sinh tại cụm thi ĐH Bách khoa, nhận định của ông như thế nào?

Ông Bùi Văn Ga: Sáng 30/6, hầu như tất cả thí sinh đều có mặt đầy đủ tại địa điểm dự thi. Tất cả các thí sinh đều cảm thấy rất phấn khởi vì lần đầu tiên các em được thi tại địa phương của mình, không phải đi xa. Đồng thời các em cũng thể hiện sự quyết tâm rất cao, để đạt kết quả thi tốt.

Năm nay do Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi cho tất cả tỉnh, thành phố trên cả nước nên các thí sinh ở mỗi cụm thi không đông. Do vậy tất cả các cụm thi đều được sử dụng cơ sở vật chất tốt nhất. Từ các trường THPT đến các trường ĐH, CĐ không gian đều rất thoáng mát cho các em tham gia vào kỳ thi.

Năm nay việc tổ chức thi có nhiều thay đổi, theo đánh giá của ông, các thí sinh sẽ có thuận lợi như thế nào?

- Kỳ thi năm nay thuận lợi hơn rất nhiều so với kỳ thi năm 2015, cũng như là so với thi trước đây. Như đã nói ở trên, Bộ đã tổ chức cụm thi cho tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, 63 tỉnh, thành phố đều có cụm thi, giúp thí sinh không phải đi xa vất vả, cho nên rất thuận lợi, đỡ áp lực, giảm tốn kém. Các em có thể tham gia kỳ thi tốt hơn. Thứ hai, năm nay việc ĐKXT với thí sinh sau khi có kết quả thi cũng sẽ rất thuận lợi. Các em có thể lựa chọn nhiều hình thức ĐKXT khác nhau, hoặc là trực tuyến, hoặc đăng ký qua đường bưu điện, và các em có thuận lợi nữa là có thể tham khảo kết quả xét tuyển năm ngoái, trên cơ sở điểm thi của mình để chủ động đăng ký vào trường phù hợp.

Với hoạt động thanh tra thi thì sao, thưa ông?

- Về công tác thanh tra, Bộ cũng cử các đoàn thanh tra lưu động ở tất cả các điểm thi trong cả nước, đồng thời cùng thanh tra của các Bộ, ngành, các địa phương, các trường ĐH, thanh tra ngay của Hội đồng thi, cụm thi đó nữa. Tất cả sự phối hợp chặt chẽ của thanh tra, các cấp, các ngành nên đảm bảo an toàn nghiêm túc cho tất cả các cụm thi.

Đồng thời trong quy chế cũng cho phép thí sinh mang các thiết bị ghi âm, ghi hình để ghi lại chứng cứ phản ánh tiêu cực. Vì vậy những năm gần đây tổ chức thi cũng rất nghiêm túc, cả thí sinh và giám thị trong quá trình làm nhiệm vụ đều biết rất rõ trách nhiệm của mình để thực hiện tốt.

Ông có điều gì nhắn nhủ với các em thí sinh không?

- Các thí sinh hôm nay đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi, cũng đã nắm rõ hết quy chế, những gì các em được mang vào phòng thi, những gì cấm mang vào phòng thi. Đặc biệt lưu ý với các thí sinh là điện thoại di động các em dứt khoát không được mang vào phòng thi, vì năm nào cũng có nhiều thí sinh bị đình chỉ thi vì điện thoại di động. Các em hãy giữ cho tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi đầy đủ để vào phòng thi với tinh thần thoải mái nhất, làm bài thi tốt nhất.

Trân trọng cám ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga: Thí sinh không còn phải đi xa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO