Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ hưu

PV 05/05/2023 20:52

Tại Quyết định 480/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/4/2023 và hưởng chế độ, chính sách theo quy định hiện hành.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN).

Theo Vnexpress, sau nửa năm thôi việc theo nguyện vọng cá nhân, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn được Thủ tướng cho nghỉ hưu sớm hai năm.

Theo Quyết định được công bố chiều 5/5, ông Sơn hưởng chế độ, chính sách hưu trí theo quy định hiện hành từ 1/4.

Theo tuổi, ông Sơn sẽ nghỉ hưu vào năm 2025.

Ông Nguyễn Trường Sơn 59 tuổi, là Phó giáo sư, Tiến sĩ y khoa, được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Y tế khi đang là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, tháng 11/2018. Trong năm 2022, ông đã ba lần nộp đơn xin nghỉ việc dù chưa đến tuổi nghỉ hưu.

Từ 1/11/2022, ông Sơn được thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. Khi đó, ông đang điều trị ung thư, vừa trải qua đợt phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Sơn có nhiều đóng góp lớn cho ngành y tế, đặc biệt là nỗ lực phát triển kỹ thuật cao trong ghép tạng. Ông cũng là trường hợp hiếm của ngành y ba nhiệm kỳ liên tiếp làm Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn có mặt chống dịch tại nhiều tuyến đầu như Đà Nẵng (giữa năm 2020); Bắc Giang, Bắc Ninh (đầu năm 2021); TP HCM (cuối năm 2021)...

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn hai lần bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, trong đó tháng 11/2021 bị khiển trách liên quan sai phạm tại Cục Quản lý Dược và hai tháng sau bị Thủ tướng khiển trách về hành chính. Tháng 5/2022 ông bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo liên quan sự việc tại Công ty Việt Á.

Theo TTXVN, Phó giáo sư Nguyễn Trường Sơn được đánh giá cao về năng lực chuyên môn cũng như quản lý với những đóng góp lớn cho ngành y tế, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt là nỗ lực trong việc phát triển kỹ thuật cao, công tác ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc máu ngoại biên.

Bên cạnh công tác chuyên môn, quản lý, giảng dạy, ông còn dành nhiều tâm huyết cho nghiên cứu khoa học với hàng chục đề tài các cấp. Có thể kể đến như đề tài cấp Nhà nước như: "Nghiên cứu triển khai Ghép thận từ người cho tim ngừng đập", "Nghiên cứu tỷ lệ nhập viện do những biến cố liên quan đến thuốc ở bệnh viện Chợ Rẫy", "Nghiên cứu tỷ lệ phần trăm các biến cố có hại liên quan đến thuốc được báo cáo đã xử trí thích hợp ở bệnh viện Chợ Rẫy"; đề tài cấp Bộ: "Đánh giá tính khả thi, an toàn và kết quả bước đầu cắt thực quản qua nội soi ngực bụng điều trị ung thư thực quản", "Nghiên cứu ứng dụng ghép gan theo mô hình người sống cho tạng và mô hình người chết não hiến tạng"…

Những cống hiến của Phó giáo sư Nguyễn Trường Sơn cho nền y học nước nhà đã được Đảng, Nhà nước và các cấp, ban ngành ghi nhận. Ông được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc Ưu tú" năm 2005, "Thầy thuốc Nhân dân" năm 2017; đón nhận nhiều phần thưởng cao quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ hưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO