Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ

Bảo Duy 14/10/2020 06:00

Ngày 13/10/2020, TP Hải Phòng tổ chức Lễ khánh thành công trình Tuyến đường vào và Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ; và và Lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào.

Dự lễ khánh thành, có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng nhiều lãnh đạo Trung ương, nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử.

Ngay sau khi phát lộ bãi cọc Cao Quỳ tại xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên vào cuối năm 2019, TP Hải Phòng đã phê duyệt chủ trương đầu tư và bố trí kinh phí đầu tư xây dựng Dự án tuyến đường vào và Khu Bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ.

Mặc dù gặp phải khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, địa hình địa chất phức tạp, thời tiết không thuận lợi, đường giao thông thi công gặp khó song được sự giúp đỡ, đồng lòng của nhân dân khu vực, toàn bộ các hạng mục thi công, đã hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, mỹ thuật theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt; quá trình thi công đã đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành Tuyến đường vào và Khu bảo tồn bãi cọc Cao Qùy
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành Tuyến đường vào và Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ.

Dự án xây dựng tuyến đường và Khu bảo tồn bãi cọc tại thôn Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên có chiều dài 3,488 km, nối Quốc lộ 10 với khu vực bãi cọc thuộc các xã: Lưu Kỳ, Liên Khê; chiều rộng 18 đến 22 m, trong đó mặt đường rộng 12m, vỉa hè rộng 3-5 m, lát đá tự nhiên. Dọc tuyến đường bố trí hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh bóng mát. Riêng Khu bảo tồn bãi cọc có diện tích khoảng 30.680m², bao gồm các hạng mục: cổng chính; hệ thống tường bao; nhà đón tiếp, trưng bày và giới thiệu hiện vật; khu bảo tồn bãi cọc xây dựng mái nhà che và hệ thống đường dẫn.

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 362 tỷ đồng. Mặc dù có tổng mức đầu tư không lớn, nhưng đây vẫn được xác định là Dự án, công trình trọng điểm của thành phố trong năm 2020; là một trong 10 dự án, công trình được tổ chức khởi công, động thổ và khánh thành trong dịp này để chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các đại biểu tham quan bãi cọc Cao Qùy
Các đại biểu tham quan bãi cọc Cao Quỳ.

Tại Lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh: Cầu Rào hiện nay có vai trò rất quan trọng, là cửa ngõ ra - vào TP Hải Phòng, được xây dựng từ năm 1980, trải qua hơn 40 năm, đến nay Cầu Rào không còn đáp ứng được nhu cầu về giao thông, thường xuyên bị ách tắc và không đảm bảo an toàn. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, Cầu Rào sẽ là một cửa ngõ văn minh và hiện đại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu nhấn nút khởi động dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu nhấn nút khởi động dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào.

Cầu Rào gồm 3 nhịp vòm với kiến trúc mỹ thuật hiện đại, là biểu tượng của cánh sóng, đang vươn xa về phía biển. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách, có dải an toàn và có vỉa hè hai bên cầu; hai đường nhánh lên xuống cầu phía đường Lạch Tray, kết nối với các tuyến đường hiện có, tạo thành một nút giao, có hình vòng xuyến hiện đại…

Tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng từ ngân sách TP Hải Phòng, dự kiến hoàn thành năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO