Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Cẩm Thủy I

Nguyễn Chung 12/11/2023 17:17

Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa, sáng ngày 12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác và đại diện lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa đã về dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường cấp 3 Cẩm Thủy - Trường THPT Cẩm Thủy 1 (1963-2023) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu về dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường cấp 3 Cẩm Thủy - Trường THPT Cẩm Thủy 1 (1963-2023) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Theo báo cáo ôn lại truyền thống của nhà trường tại buổi lễ: Ngày 22/8/1963, Trường Cấp 3 Cẩm Thủy được thành lập, nay là Trường THPT Cẩm Thủy 1. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ học sinh và giáo viên đã không ngừng phát triển.

Từ năm 1993 đến năm 2013, trường đã có 1.114 lượt học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 16 học sinh đoạt giải quốc gia; luôn dẫn đầu các trường THPT khu vực miền núi và xếp ở thứ hạng cao so với các trường THPT trong tỉnh. Hiện trường có 86 cán bộ, giáo viên, 36 lớp với 1.462 học sinh.

Tiếp nối các thế hệ nhà giáo, cán bộ, giáo viên nhà trường đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm mang tính thực tiễn cao và đã được áp dụng, nhân rộng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2022-2023, nhà trường có 244 điểm 9 trở lên, 11 điểm 10; 84 lượt học sinh đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên; có 3 học sinh nằm trong tốp 100 học sinh có điểm cao nhất cả nước.

Quang cảnh buổi lễ.

Với những kết quả đã đạt được, Trường THPT Cẩm Thủy 1 đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2018; năm 2023 được công nhận lại đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng mức độ 2.

Nhiều năm liên tục trường được các cấp, ngành khen thưởng. Đặc biệt, trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Và năm 2023, đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Trường THPT Cẩm Thủy 1 đã nỗ lực phấn đấu trong suốt 60 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Trường THPT Cẩm Thủy 1 đã nỗ lực phấn đấu trong suốt 60 năm qua, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục của đất nước và của địa phương.

Bộ trưởng nêu rõ: Là trường THPT của một huyện miền núi nhưng trong 60 năm qua, trường đã đạt được những thành tích rất to lớn, có nhiều học sinh xuất sắc từ ngôi trường này đi ra, đã trở thành những nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhà hoạt động chính trị, nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nhân thành đạt.

60 năm qua là một chặng đường phấn đấu của lớp lớp thế hệ học sinh và giáo viên nhà trường, đã đóng góp vào sự phát triển của đất nước và địa phương.

Bộ trưởng mong rằng, trong thời gian tới các học sinh và thầy cô giáo nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện thật tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó quan tâm phát triển con người, ưu tiên khuyến khích cho học sinh của mình giàu khát vọng, có ý chí phấn đấu, vươn lên, viết tiếp những thành tích mà các thế hệ học sinh và giáo viên đã dày công vun đắp.

Phát biểu chung vui với các thế hệ học sinh và giáo viên Trường THPT Cẩm Thủy 1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh của nhà trường và nhấn mạnh: Quãng đời học sinh là quãng đời đẹp nhất không có thể quên được, là quãng thời gian của lý tưởng và nuôi dưỡng những ước mơ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh Trường THPT Cẩm Thủy 1.

Để trường THPT Cẩm Thủy 1 có những bước phát triển mới, Thủ tướng đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cần tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài để cho đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Nhà trường tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc miền núi. Đối với các em học sinh đang theo học tại trường, Thủ tướng mong các em cố gắng chăm ngoan, học giỏi, để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Trường THPT Cẩm Thủy 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong rằng, phát huy truyền thống 60 năm, tiếp nối các thế hệ học sinh và giáo viên đi trước, toàn thể Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh nỗ lực phấn đấu xây dựng nhà trường ngày càng cao hơn, đẹp đẽ hơn, góp phần xây dựng Cẩm Thủy trở thành huyện phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Trường THPT Cẩm Thủy 1, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Cẩm Thủy I

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO