Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và tặng quà công nhân tại Thanh Hóa

Nguyễn Chung 28/01/2024 18:37

Trong chuyến công tác tại Thanh Hoá, chiều 28/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động tại Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại M&T, đóng tại KCN Hoàng Long, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

tt-qua-1.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà CNLĐ tại KCN Hoàng Long. Ảnh: Nguyễn Chung.

Các ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa đã cùng tham dự.

Trong không khí đầm ấm, phấn khởi, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về công tác chuẩn bị của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh với việc chăm lo, bảo đảm cho Nhân dân, CNLĐ, gia đình chính sách, các hộ nghèo được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cho biết: Thanh Hóa đã hoàn thành chi trả trợ cấp ưu đãi tháng 1 và tháng 2/2024 cho 66.825 người có công với cách mạng và thân nhân, với tổng kinh phí trên 315,8 tỷ đồng; chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội tháng 1 và tháng 2/2024 cho 193.106 đối tượng và hộ gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng.

Cùng với đó, tỉnh đã bố trí gần 60 tỷ đồng để thực hiện công tác thăm hỏi, tặng quà cho 188.262 lượt người có công với cách mạng và thân nhân; bố trí 31 tỷ đồng để chúc thọ, mừng thọ cho gần 70.000 người cao tuổi; các địa phương đã tiếp nhận quà, hiện vật để tổ chức trao tặng cho người cao tuổi tại lễ mừng thọ, tổ chức từ ngày mùng 4 đến ngày mồng 6 tết.

tt-qua-3.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về công tác chuẩn bị việc chăm lo, bảo đảm cho Nhân dân, CNLĐ, gia đình chính sách, các hộ nghèo được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm. Ảnh: Nguyễn Chung.

Những ngày qua, các đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho người có công, gia đình người có công và trao quà chúc thọ của Chủ tịch nước cho công dân tròn 100 tuổi tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí đã thực hiện là 160 triệu đồng.

Ngoài ra, các ngành, đoàn thể địa phương trong tỉnh cũng đã huy động từ nguồn xã hội hóa với tổng giá trị 227 tỷ đồng, để tặng (bằng quà và tiền mặt) cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, CNLĐ..., hỗ trợ xây dựng 102 nhà Đại đoàn kết, với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng.

Về việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh, các doanh nghiệp và các đối tác trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ 7.030 suất quà, trị giá hơn 8 tỷ đồng cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN của tỉnh. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 970 suất quà, trị giá 941 triệu đồng; Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh hỗ trợ 950 suất quà, trị giá 525 triệu đồng; các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở trực thuộc và các đối tác đã hỗ trợ 5.110 suất quà, trị giá trên 5 tỷ đồng.

tt-qua-2.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi tới toàn thể cán bộ, anh chị em công nhân, người lao động, đại diện các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là hoạt động cần được biểu dương, tôn vinh và nhân rộng trong thời gian tới. Thay mặt Đảng nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là thực hiện chính sách an sinh xã hội.

tt-qua-4.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ ngành tặng quà cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Chung.

Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục quan tâm công tác an sinh xã hội; mong muốn tỉnh đã làm tốt rồi, làm tốt hơn nữa, lo cho dân đón tết được an dân, an toàn, an ninh, vui xuân lành mạnh, hiệu quả, không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai không có Tết. Đồng thời rà soát lại xem còn có ai khó khăn, chưa có Tết để có hỗ trợ kịp thời.

tt-qua-5.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà và ân cần thăm hỏi người lao động tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Chung.

Phát huy tinh thần đoàn kết trong nhân dân, đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế, Thủ tướng khẳng định: Đảng, Nhà nước ta lấy con người làm trung tâm, làm chủ thể, là mục tiêu, là động lực của sự phát triển. Nhân dân làm nên lịch sử, mọi chính sách phải hướng đến người dân, người dân phải được tham gia vào các chính sách, và được thụ hưởng từ chính sách.

Tỉnh phải phát huy tinh thần tự lực tự cường, phát huy vốn quý của người dân Thanh Hóa vì theo Thủ tướng, nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ Nhân dân. Đảng bộ tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo…

tt-qua-6.jpg
Bí thu Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng tặng quà cho các công nhân đang làm việc tại KCN Hoàng Long trong buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Chung.

Thủ tướng cũng lưu ý, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội, hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên; làm tốt hơn nữa việc bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao vật chất và tinh thần của người dân. Tập trung xây dựng thị trường lao động - việc làm ổn định, linh hoạt, đa chiều, bền vững và hội nhập; đồng thời xây dựng và phát triển hệ thống chính sách an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững.

tt-qua-7.jpg
Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng các phần quà ý nghĩa của Thủ tướng Chính phủ cho người lao động tại KCN Hoàng Long.

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, trong đó có Khu kinh tế Nghi Sơn, các KCN và cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa, Thủ tướng đề nghị thường xuyên quan tâm cải thiện các điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động; chăm lo chế độ tiền lương, tiền thưởng nhằm góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; quan tâm, thăm hỏi và động viên hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần cho anh chị em công nhân, viên chức lao động vượt qua khó khăn yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Thủ tướng mong muốn, những người nghèo, cận nghèo cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững. Anh chị em công nhân, lao động hãy cố gắng hơn nữa trong học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề, tác phong lề lối làm việc, tích cực lao động sản xuất để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và tặng quà công nhân tại Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO