Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan cùng đạp xe dạo phố Hà Nội

02/11/2023 14:11

Sáng 2/11, trong chương trình chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte, mặc dù lịch trình bận rộn, song Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Mark Rutte dành thời gian cùng đạp xe dạo phố để cảm nhận mùa thu Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Mark Rutte dành thời gian cùng đạp xe dạo phố để cảm nhận mùa thu Hà Nội. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Cung đường đạp xe của hai Thủ tướng gồm các con phố quanh trung tâm chính trị Ba Đình và khu vực Hoàng thành Thăng Long, như Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Tôn Thất Đàm.

Đạp xe trên những con đường rợp bóng cây xanh, qua những góc phố yên bình, hai Thủ tướng đã thân mật trò chuyện, chia sẻ cho nhau những câu chuyện, vấn đề cùng quan tâm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giới thiệu với Thủ tướng Hà Lan về các công trình văn hóa - lịch sử trong khu vực như Hoàng thành Thăng Long - di sản thế giới, Cột cờ Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam… Về phần mình, Thủ tướng Hà Lan bày tỏ ấn tượng với vẻ đẹp yên bình và không gian văn hóa - lịch sử trong khu vực Ba Đình.

Cung đường đạp xe của hai Thủ tướng gồm các con phố quanh trung tâm chính trị Ba Đình và khu vực Hoàng thành Thăng Long, như Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Tôn Thất Đàm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Xe đạp là phương tiện phổ biến và quen thuộc cả ở Việt Nam và Hà Lan. Đặc biệt đi xe đạp là một phần của cuộc sống hàng ngày của người Hà Lan hiện nay, nơi được coi là "thiên đường của xe đạp". Trong khi đó tại Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, Thành phố vì hòa bình, mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm, rất thích hợp với các hoạt động ngoài trời như đạp xe, dạo phố…

Đạp xe cũng là một hoạt động nhiều ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi xanh, giảm phát thải, ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo... Đây cũng là một trong những trọng tâm hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Hà Lan trong giai đoạn tới.

Đạp xe trên những con đường rợp bóng cây xanh, qua những góc phố yên bình, hai Thủ tướng đã thân mật trò chuyện, chia sẻ cho nhau những câu chuyện, vấn đề cùng quan tâm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Trước đó sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón chính thức và có cuộc hội đàm rất thành công với Thủ tướng Mark Rutte.

Trong chương trình chuyến thăm, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte sẽ cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký các văn kiện, dự các diễn đàn kinh tế nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước.

Đây là lần thứ 3, Thủ tướng Mark Rutte thăm chính thức Việt Nam kể từ khi ông nhậm chức Thủ tướng Hà Lan. Thủ tướng Mark Rutte chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ và nhân dân Việt Nam; tái khẳng định Hà Lan coi trọng quan hệ với Việt Nam, đánh giá cao tiềm năng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan cùng đạp xe dạo phố Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO