Chính trị

Thủ tướng thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương

Ngọc Anh 10/01/2024 12:50

Sáng ngày 10/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi thăm, tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Đến thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động tại Công ty Kefico thuộc Tập đoàn Hyundai Motor (KCN Đại An, tỉnh Hải Dương), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khái quát những thành tựu, kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2023 vừa qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, trong thành tựu chung của đất nước, có đóng góp của đội ngũ công nhân, người lao động, trong đó các công nhân, người lao động tại Hải Dương. Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ công nhân đối với sự nghiệp chung.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau- Ảnh 2.
Công nhân, người lao động tại Công ty Kefico đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước là lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực, nguồn lực phát triển; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng đơn thuần; mục tiêu cuối cùng là đất nước hùng cường, thịnh vượng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, hạnh phúc, ấm no, năm sau cao hơn năm trước, trong đó có các công nhân, người lao động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau- Ảnh 5.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Kefico. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cả hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương tiếp tục làm tốt hơn nữa việc bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao vật chất và tinh thần của người dân. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, tạo việc làm, sinh kế cho người dân, cần hết sức coi trọng việc phát triển văn hóa, các thiết chế văn hóa theo đường lối, chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, theo phương châm dân tộc, khoa học, đại chúng, phát triển văn hóa ngang tầm kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa còn là dân tộc còn.

Thủ tướng lưu ý cần hết sức quan tâm việc xây dựng nhà ở cho công nhân bởi an cư mới lạc nghiệp, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của Công đoàn cùng các cấp chính quyền, các doanh nghiệp. Theo đó, cần làm tốt công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất, triển khai gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, tổ chức thực hiện việc xây dựng nhà ở công nhân bài bản, đồng bộ về hạ tầng, các thiết chế văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, môi trường… phù hợp với tình hình, điều kiện đất nước và địa phương.

Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Hải Dương cần tiếp tục rà soát, quan tâm, chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, những người khó khăn, yếu thế, công nhân, người lao động,… không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, bảo đảm an ninh, an toàn, an dân để người dân có một cái Tết trọn vẹn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau- Ảnh 6.
Thủ tướng nhấn mạnh, không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cũng đề nghị Công ty Kefico và các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động đúng luật pháp, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo thuận lợi nhất, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO