Chính phủ

Thủ tướng: Tiếp tục xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu hạt gạo

Thanh Tiến 10/12/2023 14:42

Sáng 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ đã có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

thu-tuong-phat-bieu-ngay-10-12(3).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi huyện Vĩnh Thạnh có nhiều đồng bào có đạo với nhiều tôn giáo, song đồng bào có đạo và đồng bào không có đạo trong thời kỳ nào cũng một lòng theo Đảng, phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; không ngừng chăm lo phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt các sinh hoạt, hoạt động tôn giáo theo quy định của pháp luật và làm tròn nghĩa vụ của công dân.

thu-tuong-phat-bieu-ngay-10-12-1-.jpg
Thủ tướng trò chuyện thân mật cùng các cử tri là đồng bào, chức sắc các tôn giáo.

Về các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri liên quan tới việc phát triển khu công nghiệp VSIP tại Cần Thơ, xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến cao tốc, về giải pháp tiêu thụ nông sản…đã được Thủ tướng giải đáp rất cụ thể.

“Vừa qua gạo ST25 đã đạt danh hiệu gạo ngon nhất thế giới. Chúng ta cần tiếp tục xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu, làm tốt công tác quy hoạch, huy động sự tham gia của doanh nghiệp, ngân hàng, xây dựng các hợp tác xã để liên doanh, liên kết, ứng dụng khoa học, công nghệ, xây dựng chỉ dẫn địa lý, quan tâm bao bì, mẫu mã…Hướng đến phát triển nông sản chất lượng cao, phát thải thấp. Cùng với đó, làm tốt công tác xúc tiến thương mại, phát huy các thị trường truyền thống và khai thác các thị trường mới” – Thủ tướng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng: Tiếp tục xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu hạt gạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO