Thừa nhận giới tính thật, vì sao Lệ Nam gây tranh cãi?

Thảo Vy 29/06/2022 15:03

Chuyện công khai giới tính thật không phải là quá hiếm trong giới showbiz, nhất là khi xã hội ngày càng cởi mở hơn về vấn đề này. Không ít sao Việt thừa nhận chuyện mình là người song tính, thuộc cộng đồng LGBT+ thế nhưng cách “come out” của người đẹp Lệ Nam lại gây tranh cãi cho dư luận.

Muôn kiểu “come out” giới tính thật của nghệ sĩ

Vượt qua rào cản tâm lý, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt đã công khai giới tính của mình. Mỗi người cũng sẽ có những cách “come out” khác nhau để được sống đúng với giới tính thật của bản thân và hết mình với đam mê nghệ thuật.

Ở Showbiz Việt, các nghệ sĩ như: Kimmese, Đào Bá Lộc, BB Trần, Quang Huy, Gil Lê… đã dám thừa nhận giới tính thật của mình.

Sau khi “come out”, họ vẫn nhận được sự yêu mến, đón nhận từ người hâm mộ, tất nhiên, những sản phẩm nghệ thuật của họ vẫn được công chúng yêu mến.

BB Trần vẫn được công chúng đón nhận dù công khai giới tính thật.

Đáng chú ý là trường hợp của BB Trần, vốn là trưởng nhóm của nhóm hài đình đám BB&BG, BB Trần (32 tuổi, tên thật là Trần Phan Quốc Bảo) đã "bước ra" khỏi YouTube và trở thành diễn viên trẻ được đông đảo khán giả yêu thích.

BB Trần nhận được nhiều sự ủng hộ khi công khai chuyện tình yêu của mình với bạn trai Quang Lâm. Họ được xem là một trong những cặp mỹ nam được yêu thích nhất trong Showbiz Việt.

Từ khi công khai mình thuộc cộng đồng LGBT+, BB Trần thoải mái thể hiện con người thật của mình trước công chúng, anh đội tóc giả, mè nheo với con trai ngay trên sóng truyền hình, thậm chí BB Trần còn thoải mái ăn mặc, đội tóc giả cho giống với giới tính thật.

Tưởng chừng sẽ bị khán giả tẩy chay nhưng chính nhờ sự duyên dáng, đáng yêu, BB Trần vẫn được công chúng đón nhận, yêu thích.

Ca sĩ trẻ Sơn Ngọc Minh chọn cách "come out" ngay trên sóng truyền hình.

Hay trường hợp của Sơn Ngọc Minh (thành viên nhóm V Music), anh dám công khai thừa nhận giới tính ngay trên sóng truyền hình.

Cụ thể, trong một chương trình truyền hình thực tế, ca sĩ Sơn Ngọc Minh gây bất ngờ khi tiết lộ về giới tính của mình khiến nhiều người đồng cảm.

Theo đó, khi được MC Cát Tường hỏi: "Minh từng làm điều gì khiến mẹ buồn nhất?", giọng ca họ Sơn đã rơi những giọt nước mắt nghẹn ngào: "Đó là về giới tính của Minh. Minh không dám nói chuyện đó với mẹ vì sợ mẹ buồn. Minh không muốn làm cho mẹ buồn nữa vì mẹ đã đủ buồn rồi”.

Theo chia sẻ của Sơn Ngọc Minh, mẹ đã vài lần giục anh sớm yên bề gia thất nhưng anh chưa có đủ sự dũng cảm để đối diện.

Nam ca sĩ dùng lý lẽ "chưa làm ra tiền, chưa lo được cho bản thân thì lo cho ai" để tạm thời gạt đi suy nghĩ đó của người thân. Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao không giải thích với mẹ để mẹ hiểu, Sơn Ngọc Minh phân trần: "Mẹ lâu lâu hay chửi mấy bạn ở cộng đồng giới tính đó".

Chọn cách “come out” giới tính ngay trên truyền hình, thời điểm đó Sơn Ngọc Minh nhận được sự đồng cảm lớn từ công chúng. Có nhiều fan thậm chí còn vào hẳn trang Facebook cá nhân của anh để an ủi, động viên anh và gia đình.

Không lên tiếng công khai giới tính nhưng việc Gil Lê thay đổi hình ảnh bản thân khiến khán giả ngầm hiểu.

Vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng, Gil Lê biến đổi 100% hình ảnh của mình để thừa nhận giới tính thật của bản thân.

Những cuộc tình đồng tính của Gil Lê được khán giả ủng hộ. Gil Lê cũng là một trong những nghệ sĩ đồng tính được yêu thích nhất hiện nay bởi ngoại hình bắt mắt cùng với tính cách thân thiện của mình.

Vì sao Lệ Nam gây tranh cãi?

Bằng cách này hay cách khác, nghệ sĩ ngày nay có nhiều phương thức để “come out” giới tính thật. Bên cạnh những người được công chúng đón nhận, dành tình yêu mến thì vẫn còn những trường hợp gây tranh cãi vì công khai không đúng cách.

Lệ Nam "come out" không đúng thời điểm khiến dư luận chĩa mũi nhọn về cô.

Trường hợp gây tranh cãi nhất có lẽ là Lệ Nam - người đẹp đến từ Tiền Giang. Vừa tham gia cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ 2022”, Lệ Nam đã để lại thiện cảm xấu trong lòng công chúng.

Cụ thể, trong đêm chung kết cuộc thi nhan sắc, sau khi dừng chân ở Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2022, Lệ Nam chia sẻ với truyền thông lý do tại sao cô bị loại. Theo đó, người đẹp cho biết đã đoán trước được kết quả, cô tưởng bản thân sẽ phải dừng chân sớm hơn.

Lệ Nam dừng chân ở Top 10 Chung kết "Hoa hậu Hoàn vũ" dù trước đó đạt giải "Best Face".

"Tôi còn nghĩ mình không được vào top 16. Vì tôi nói tôi là bisexual (người song tính). Và đó là lý do. Tôi đã khóc trước thềm chung kết rất nhiều. Tôi thương cho cộng đồng LGBT (đồng tính)", Lệ Nam cho hay.

Sau chia sẻ này, nhiều người tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí chỉ trích Lệ Nam vì những suy nghĩ sai lệch này. Đa phần cho rằng, Lệ Nam đổ lỗi cho lý do khách quan. Trên mạng xã hội xảy ra nhiều luồng tranh cãi, trách móc Lệ Nam.

Một người gay gắt chỉ trích: “Thôi, uổng công em tiếc cho chị vì trượt Top 10. Chị chỉ đẹp khi im lặng thật mà. Chứ em xem phần thi ứng xử của chị muốn trầm cảm, thế còn bảo không công bằng".

Dù lên tiếng xin lỗi nhưng Lệ Nam vẫn nhận nhiều sự chỉ trích từ công chúng.

Mặc dù, sau đó Lệ Nam đã đăng tải bài viết xin lỗi trên trang cá nhân vì những lời chia sẻ gây hiểu lầm của mình. Thế nhưng, cách thức “come out” của người đẹp vẫn để lại một ấn tượng xấu trong lòng khán giả.

Phía dưới bài xin lỗi, một số khán giả lên tiếng an ủi, bênh vực người đẹp. Thế nhưng cũng có một số người cho rằng Lệ Nam nên chọn thời điểm thích hợp để “come out” thay vì sau khi vừa thất bại trong cuộc thi nhan sắc có tiếng, cô có thể chọn thời điểm phù hợp hơn để công bố điều này.

Nhiều khán giả cho rằng, Lệ Nam dừng chân sớm trong đêm Chung kết là do cách ứng xử không phù hợp.

“Thật ra khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ, Lệ Nam có lợi thế về ngoại hình và thần thái. Tuy nhiên điểm hạn chế của cô lại về kỹ năng trình diễn catwalk và cách ứng xử. Lệ Nam dừng ở Top 10 là quyết định sáng suốt của BTC, việc gì cũng có lý do của nó”, tài khoản Facebook tên Phạm Chi bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa nhận giới tính thật, vì sao Lệ Nam gây tranh cãi?