Thua Philippines, ĐT nữ Việt Nam vẫn vào bán kết với ngôi đầu bảng

G.Bảo 09/05/2023 20:05

Dù thua ĐT nữ Philippines với tỷ số 1-2 ở trận đấu nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn giành vé vào chơi bán kết ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 2023.

Ảnh: VFF.

ĐT nữ Việt Nam đối đầu ĐT nữ Philippines ở lượt trận cuối bảng A môn Bóng đá Nữ SEA Games 32 vào lúc 16h chiều 9/5. Thất bại 1-2 trước Philippines không ảnh hưởng tới vị trí của tuyển nữ Việt Nam ở bảng A. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ĐT Việt Nam nhập cuộc với tinh thần đầy quyết tâm. Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam đã sớm mắc những sai số ở hàng phòng ngự. Phút 11, thủ môn Kim Thanh buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Flanigan trong vòng cấm địa và trọng tài đã chỉ vào chấm phạt đền. Calpon Bolden đã thực hiện cú penalty thành công, mở tỷ số cho ĐT nữ Philippines.

Sau bàn thua, HLV Mai Đức Chung đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. ĐT nữ Việt Nam gần như kiểm soát thế trận, đã đưa bóng gần hơn khung thành đối phương nhưng lại không thể dứt điểm. Phút 31, HLV Mai Đức Chung đã tung Hải Linh, Mỹ Anh vào sân thay cho Hoàng Thị Loan và Dương Thị Vân.

Ở phút 39, thủ môn Olivia McDaniel của ĐT nữ Philippines đã mắc sai lầm sau pha băng ra bắt bóng thiếu dứt khoát. Tận dụng cơ hội ngon ăn, Bích Thuỳ đã băng vào đá bồi gỡ hoà 1-1.

Bích Thuỳ (15) ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Vào hiệp 2, ĐT nữ Philippines đa tràn lên và cố gắng kiếm soát khung trung tuyến. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã gặp không ít khó khăn khi đối thủ tăng tốc. Các cầu thủ đã chọn giải pháp đẩy cao chơi tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát bóng.

Ở phút 54, trọng tài từ chối một quả 11m cho ĐT nữ Việt Nam khi Huỳnh Như sút bóng đúng vào tay Candido Long. Ở phút 63, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Calpon Bolden bật cao hơn tất cả để thực hiện cú đánh đầu, thật may bóng đã đi ra ngoài. Sức ép ngày càng tăng lên và từ tình huống đá phạt ở phút 81, Hali Long đã có cú đánh đầu ngược ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT nữ Philippines.

Với kết quả thua 1-2, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar (đội bóng đã thắng Malaysia 5-1) là hai đội bóng đi tiếp ở bảng A nhờ hơn hiệu số bàn thắng/thua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Philippines, ĐT nữ Việt Nam vẫn vào bán kết với ngôi đầu bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO