Thừa Thiên - Huế: Cá chết trắng lồng, ngư dân khóc ròng

Hầu Tỷ 07/11/2017 11:07

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp kết hợp với hoàn lưu của cơn bão số 12, những ngày qua, tại thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên - Huế nước sông dâng cao đã làm hàng trăm lồng cá rô, cá diêu hồng của người dân chết trắng.

Hàng trăm tạ cá diêu hồng đến kỳ thu hoạch chết trắng.

Dọc sông Bồ, phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế), hàng chục lồng cá của người dân bị lũ đẩy dạt vào bờ, các lồng cá bằng sắt bị bão đánh siêu vẹo cuộn vào dây chằng chi chít làm cá chết nổi trắng lồng.

Ông Hoàng Kim Tiến (phường Tứ Hạ, Thị xã Hương Trà) cho biết, thủy điện xả lũ nên nước dâng cao, hàng tạ cá nhà tôi đã bị chết. Theo ông Tiến, số cá này gia đình ông đã thả nuôi khoảng một năm nay và sắp đến thời kỳ thu hoạch.

Cùng chung hoàn cảnh, anh Hồ Anh Khoa (trú khối phố 3, phường Tứ Hạ) cho biết, do lũ về quá đột ngột, trong khi không nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc xả lũ nên không kịp trở tay. Hơn 20 lồng, ước tính khoảng 70 tấn cá đang thời kỳ giao bán thì bị mất trắng. Ước tính thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ông Lê Anh Học, Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ cho biết, sau bão số 12, lượng mưa trên địa bàn lớn, mực nước sông dâng cao và lên đột ngột nên nhiều lồng cá đã bị cuốn trôi. Chúng tôi đang liên hệ với các doanh nghiệp đến mua để làm thức ăn chăn nuôi gia súc, bán được ít nào hay ít đó.

Người dân khóc ròng vì số cá gần thu hoạch đã bị chết.

Ngoài ra, tại xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hàng chục lồng cá quy mô lớn vẫn bị thiệt hại nặng do mưa lũ trên sông Bồ.

Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do lũ về quá xiết, đột ngột, xô đẩy các lồng cá đong đưa hư hỏng, gây thiệt hại lớn cho người nuôi, làm người dân lâm vào cảnh trắng tay nợ nần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Cá chết trắng lồng, ngư dân khóc ròng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO