Thừa Thiên-Huế: Đánh học sinh bầm tím vì viết sai lỗi chính tả?

Trang Hạ 30/10/2015 00:43

Ngày 29/10, ông Trương Văn Đới - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận với báo chí, tại Trường Tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong - Hương Trà) vừa xảy ra vụ nữ giáo viên đánh hơn 10 học sinh ngay trong giờ học. 

Thừa Thiên-Huế: Đánh học sinh bầm tím vì viết sai lỗi chính tả?

Một học sinh lớp 2/1 bị đánh bầm tím.

Trước mắt tùy thuộc vào hội đồng kỷ luật của nhà trường đưa ra phương án xử lý, mức độ sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.“Nếu mà nhà trường đề nghị không đúng mức thì tôi cũng sẽ đề nghị xem xét hình thức kỷ luật thật nghiêm minh”, thầy Trương Văn Đới chia sẻ.

Thầy Phan Ngọc Dũng - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa cho biết, việc cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo - chủ nhiệm lớp 2/1 dùng thước đánh các em học sinh lớp 2/1 là có thật. Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo nhà trường đã lập biên bản xác nhận việc cô Thảo đánh học sinh. Trong tổng số 12 học sinh bị đánh, có 9 em bị cô Thảo đánh đến bầm tím vùng mông, đùi.

Nhiều học sinh cảm thấy sợ hãi, dẫn đến việc học sa sút, nghỉ học. “Cô Thảo vi phạm nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo. Cô đã nhiều lần đánh học sinh dù Ban giám hiệu nhiều lần nhắc nhở, thậm chí kỷ luật theo hình thức phê bình vì nhiều lần bỏ tiết nhưng giáo viên này vẫn tái phạm”, thầy Dũng nói và cho hay dù đã nhiều lần liên hệ với cô Thảo qua điện thoại, thậm chí đến nhà tìm để mời phụ huynh lên làm việc nhằm trấn an tinh thần cho học sinh, tuy nhiên cô này tự động bỏ giờ và không đến trường từ sau khi xảy ra sự việc.

Em Đặng Thị Bảo Trâm (học sinh lớp 2/1) kể lại: Trong giờ tập viết buổi học sáng ngày 27/10, một số học sinh viết không kịp theo lời đọc của cô Thảo nên đã bị cô này gọi lên và dùng thước gỗ đánh liên tiếp vào mông.

“Cô giáo gọi hai nam học sinh lớp 5 giữ đầu và chân em rồi buộc em nằm xấp trên bàn học để đánh”, Trâm nói và cho biết em bị cô Thảo đánh 10 roi, không lâu trước em bị đánh 3 roi.

Anh Đặng Lúi (phụ huynh em Đặng Nguyễn Nguyệt Nga) kể, từ ngày bị cô giáo Thảo đánh, Nga tỏ ra sợ hãi, không muốn đến trường nên gia đình đành cho em ở nhà để an ủi, trấn an tinh thần. Vùng mông của bé bị sưng tím khiến cháu không thể ngồi mà chỉ đứng, lúc nằm ngủ cũng thấy đau nhức và phải nằm xấp”, anh Lúi bức xúc và cho hay ngay sau đó nhiều phụ huynh đã đến gặp cô Thảo để hỏi rõ sự tình thì cô này thừa nhận đã đánh học sinh.

“Nhiều em không dám nói cho gia đình biết vì cô Thảo dạo sẽ đánh thêm nếu phụ huynh biết chuyện”, anh Lúi thông tin thêm.

Theo lời kể của nhiều học sinh, trong giờ tập viết vào sáng 26/10, những học sinh viết chậm đã bị cô Thảo gọi lên đánh. Cô Thảo đã bắt học sinh nằm lên bàn và dùng thước gỗ đánh mỗi em 10 roi. Đến trưa 27/10, khi anh Nguyễn Ngọc Hoàng, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Linh, thay áo quần cho con đi học thì phát hiện trên mông và đùi cháu Linh có nhiều vết bầm tím.

Anh Hoàng sau đó đã liên lạc với nhiều phụ huynh khác thì đều phát hiện trên mông con họ cũng xuất hiện những vết bầm tím tương tự. Sáng 28/10, phụ huynh đã kéo nhau đến Trường Tiểu học Thuận Hòa để yêu cầu phía nhà trường làm rõ.

Về việc tìm giáo viên đứng lớp thay thế cho cô Thảo, lãnh đạo trường Thuận Hòa sẽ cắt cử luân phiên giáo viên trong trường, nếu về lâu dài sẽ thuê giáo viên dạy hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Đánh học sinh bầm tím vì viết sai lỗi chính tả?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO