Thừa Thiên - Huế: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị tốc mái

Nguyễn Quốc 25/09/2023 15:26

Lốc xoáy đã khiến hàng chục ngôi nhà của người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tốc mái. Hiện chính quyền địa phương và người dân đang tập trung khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Lốc xoáy khiến hàng chục ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái. Ảnh: CTV.

Ngày 25/9, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lốc xoáy khiến hàng chục ngôi nhà của người dân trên địa bàn bị tốc mái.

Theo đó, vào khoảng 8h30 cùng ngày, tại các thôn Thạch Điền, Thành Trung và Tây Thành (thuộc xã Quảng Thành) đã xảy ra một trận lốc xoáy khiến khoảng 39 ngôi nhà của người dân bị tốc mái.

Qua rà soát, thống kế ban đầu, có khoảng 15 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương cử cán bộ xuống địa bàn để tiến hành kiểm kê cũng như phối hợp người dân khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, do thời tiết đang có mưa lớn nên việc này cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Cán bộ chiến sĩ cùng người dân tham gia khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra. Ảnh: N.Bình.

Cùng ngày, tại tổ dân phố Hải Tiến, phường Thuận An, thành phố Huế, cũng đã xảy ra 1 trận lốc xoáy khiến 35 ngôi nhà dân bị tốc mái.

Theo người dân, trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 9h sáng cùng ngày, làm cho nhiều ngôi nhà bị bay ngói, tấm lợp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng chục các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An và Hải đội 2 phối hợp với chính quyền địa phương cùng người dân khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị tốc mái