Thừa Thiên - Huế: Miễn nhiệm một Chủ tịch UBND xã

Nghĩa Văn 16/06/2023 07:43

HĐND xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa tiến hành họp bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu HĐND xã và miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã đối với ông Nguyễn Trung Kiên.

Ngày 15/6, ông Lê Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Tiến cho hay, cơ quan này vừa tiến hành họp bãi nhiệm đại biểu HĐND xã, miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã đối với ông Nguyễn Trung Kiên.

Trụ sở UBND xã Bình Tiến.

Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Tiến.

Theo đó, cuộc họp diễn ra vào ngày 14/6 với 21/22 đại biểu HĐND tham dự.

Kết quả 21/21 đại biểu tham dự đồng ý bãi nhiệm đại biểu HĐND xã, miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã đối với ông Nguyễn Trung Kiên.

Về lý do bãi, miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Trung Kiên, ông Lê Văn Hòa nói: “do không đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn của HĐND, không còn xứng đáng với sự tiến nhiệm của Nhân dân”.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Tiến cho biết thêm, liên quan đến vấn đề này, ngày 6/6, thực hiện thông báo số 464-TB/TU của Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà về việc miễn nhiệm chức vụ lãnh đạo quản lý đối với ông Nguyễn Trung Kiên - Thị ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Tiến.

Kết quả cuộc họp này, 14/15 đại biểu đồng ý miễn nhiệm chức vụ lãnh đạo quản lý đối với ông Nguyễn Trung Kiên.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin “Thừa Thiên - Huế: Tiến hành xem xét kỷ luật Đảng ủy xã Bình Tiến và nhiều cá nhân” về việc Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà ban hành Thông báo Kết luận số 438-TB/TU về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU, ngày 1/11/2021 của Ban Thường vụ Thị ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai, xây dựng và tài sản công trong tình hình mới” đối với Đảng ủy xã Bình Tiến và Bí thư, các Phó Bí thư Đảng ủy xã.

Thông báo Kết luận nêu trên đề cập đến những ưu, nhược điểm của Đảng ủy xã Bình Tiến và các cá nhân gồm: ông Hoàng Trọng Chiến - Bí thư Đảng ủy xã; ông Lê Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trong thời gian qua.

Trong đó, những vi phạm của Đảng ủy xã Bình Tiến, của các cá nhân: ông Hoàng Trọng Chiến, ông Lê Văn Hòa và ông Nguyễn Trung Kiên làm ảnh hưởng xấu đến tổ chức đảng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của chính các cá nhân này, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân vừa nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Miễn nhiệm một Chủ tịch UBND xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO