Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn nhiều tuyến đường bị ngập, 1 phường cho học sinh nghỉ học

Nguyễn Quốc 11/10/2023 11:04

Sáng 11/10, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa bàn tỉnh này có mưa to đến rất to, nhiều tuyến đường xuất hiện tình trạng ngập lụt, giao thông đi lại khó khăn.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong 3 giờ qua (1h-4h, ngày 11/10), khu vực Thừa Thiên - Huế đã có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được tại Phú Ốc là 561mm, Quang Phú là 506.8mm, Thanh Lương là 497mm... Mực nước lúc 4h sáng cùng ngày trên Sông Bồ tại Phú Ốc đạt 1.94 m trên báo động 1 là 0.44m.

Trong sáng 11/10, do mưa cường suất lớn vùng đồng bằng đã gây ngập úng, ngập lụt cục bộ thoát chậm cho một số tuyến đường nội đô thành phố Huế như Phạm Thị Liên, Ngô Đức Kế, Đặng Dung, Nguyễn Chí Diểu, Nguyễn Trãi ngập từ 0,2-0,3m. Các tuyến đường Phan Anh, Nguyễn Hữu Cảnh, Xóm Gióng... ngập từ 0,2-0,4m.

Người dân thôn Xuân Tuỳ, xã Quảng Phú phải sử dụng ghe để đi lại tại các đường liên thôn.

Tại huyện Quảng Điền, mưa lớn trong nhiều giờ qua khiến các đường giao thông liên thôn, liên xóm thuộc các xã Quảng Phú, Quảng Thành, Quảng Thọ bị ngập từ 0,2-0,25m, giao thông đi lại khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (26 tuổi, trú tại thôn Xuân Tuỳ, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, là vùng thấp trũng, do mưa lớn kéo dài, nhất là đêm qua đã khiến nhiều tuyến đường xóm trong thôn Xuân Tuỳ bị ngập úng, mức ngập trên dưới 0,4m, dẫn đến việc đi lại của người dân dân trong thôn gặp nhiều khó khăn. Nhiều hộ dân phải dùng ghe ra để đi lại trên các tuyến đường bị ngập.

Trong khi đó, tại thị xã Hương Trà, mưa lớn trong nhiều giờ qua đã làm một số tuyến đường trên địa bàn các phường Hương Chữ, Hương Toàn và Hương Văn bị ngập từ 0,3-0,4m. Trong đêm 10 rạng sáng 11/10, UBND phường Hương Văn đã di dời 6 người dân đến nơi an toàn. Do mưa lớn, một số tuyến đường ở phường Hương Văn bị ngập sâu, địa phương đã thông báo cho Trường Mầm non Hương Văn, Trường Tiểu học số 1 Hương Văn và THCS Hồ Văn Tứ nghỉ học trong ngày 11/10.

Chính quyền địa phương tiến hành đặt biển cảnh báo người dân không lưu thông qua các tuyến đường bị ngập sâu.

Ngoài ra, tại huyện Phong Điền, các tuyến đường như Tỉnh lộ 11B, Tỉnh lộ 17, tuyến đường liên thôn bị ngập sâu, địa phương đã tiến hành đặt biển cảnh báo đến người dân không qua lại tại các tuyến đường này để đảm bảo an toàn.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự báo trong những ngày tới (11-13/10), trên đất liền tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa của cả đợt phổ biến từ 100-230mm, có nơi trên 330mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn nhiều tuyến đường bị ngập, 1 phường cho học sinh nghỉ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO