Kinh tế

Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư

Ngọc Anh 15/04/2024 08:27

Chiều 14/4, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư”.

Hội thảo do Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh & CLB Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức, nằm trong chuỗi sự kiện Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh.

Hội thảo quy tụ các diễn giả khách mời là những chuyên gia, doanh nhân uy tín trong lĩnh vực chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp. Cùng tham dự còn có đại diện các cơ quan chuyên môn và đông đảo doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp ở 63 tỉnh thành trên cả nước.

z5347292845697_da47ccbd5d0755fd832513f1b5151d36.jpg
Tại Hội thảo, các diễn giả khách mời là những chuyên gia, doanh nhân uy tín trong lĩnh vực chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp đã gợi mở, chia sẻ các giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số.

Tại Hội thảo, các diễn giả, chuyên gia đã thẳng thắn chia sẻ các vấn đề cốt lõi về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, cơ hội và thách thức,... Đồng thời, gợi mở các giải pháp nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, đẩy mạnh thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại...

z5347292814745_f6619555c3d52154767a1989638ff2a5.jpg
Ông Lê Nguyễn Trường Giang, Viện trưởng Viện Chiến lược chuyển đổi số nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số.

Ông Lê Nguyễn Trường Giang, Viện trưởng Viện Chiến lược chuyển đổi số nhấn mạnh: Chuyển đổi số là một cuộc cách mạng tư duy, giúp chúng ta tiến tới một hình thái tổ chức mới hay cụ thể hơn là chuyển đổi mô hình kinh doanh của chúng ta... Nó đòi hỏi chúng ta cần phải tư duy lại hoàn toàn theo một cách thức mới - tư duy số để chuyển đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, trở thành một doanh nghiệp số. Chúng ta cũng cần phải chuyển đổi tư duy của mình để học cách kiến tạo nên những giá trị trong môi trường mới mà cuộc cách mạng kỹ thuật số đang mở ra cũng như thay đổi hiện thực. Và rồi chúng ta học cách để tư duy với dữ liệu, biết cách bán dữ liệu thành "tài nguyên".

Các đại biểu bấm nút khai mạc Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Cũng trong chuỗi sự kiện, vào sáng 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra khai mạc Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam. Triển lãm diễn ra từ 14-15/4, với quy mô gần 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng của các doanh nhân trẻ trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều thương hiệu lớn, uy tín, chất lượng cao như: Sunhouse, Kangaroo, Vietravel, MB Bank, HonGai tour, gốm sứ Long Phượng;...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy Triển lãm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nghe đại diện doanh nghiệp công nghệ tham gia Triển lãm giới thiệu về sản phẩm robot thông minh.

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, 100% gian hàng đều được hỗ trợ livestream giới thiệu, xúc tiến thương mại, bán hàng trực tuyến cùng lúc trên 3 nền tảng số Tiktok, Youtube, Facebook. Bên cạnh đó, tại Triển lãm cũng diễn ra nhiều hoạt động kết nối giao thương bổ trợ khác cũng nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông và thương mại điện tử cho các doanh nghiệp...

z5347292734485_435a733a7ff12dbbe07f413a79163579.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Triển lãm.

Theo anh Lưu Công Thành, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, 2 sự kiện trên là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung giới thiệu về sản phẩm và tạo cơ hội để người tiêu dùng được tiếp cận với sản phẩm uy tín, chất lượng cao. Đồng thời, xây dựng mạng lưới kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO