Thúc đẩy du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội

Thanh Tùng 28/07/2017 08:15

Ngày 27/7, Quỹ Phát triển du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội cho biết, đã phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo Liên kết phát triển du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội.

Các ý kiến, tham luận tại hội thảo của các chuyên gia quân sự, nhà khoa học, quản lý du lịch cùng đại diện doanh nghiệp lữ hành và đại diện địa phương khu vực miền Trung, đều có chung nhận định: Loại hình du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội cần có cơ chế chính sách đặc thù, liên kết chặt chẽ giữa Quảng Trị với các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung.

Tổng cục Du lịch phải trở thành cầu nối liên kết các điểm du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội ở khu vực miền Trung với cả nước.

Doanh nghiệp du lịch, lữ hành cần có mối liên hệ chặt chẽ để có thể khai thác thế mạnh của loại hình du lịch độc đáo và hấp dẫn này.

Quảng Trị từ lâu đã là điểm đến đầy ấn tượng với giá trị tâm linh, nghĩa tình sâu nặng qua Chương trình du lịch “Hoài niệm chiến trường xưa và đội”.

Nhiều di tích trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như Thành cổ Quảng Trị, đôi bờ Hiền Lương - sông Bến Hải, các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9… đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình của du khách trong và ngoài nước.

Do chưa có chiến lược liên kết giữa các địa phương và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành nên Chương trình du lịch “Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội” vẫn chưa phát huy được giá trị tiềm tàng vốn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy du lịch hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO