Thúc đẩy sức mua cho lương thực thực phẩm

Thanh Giang 19/10/2022 14:32

Đó là thông tin được ông Bùi Xuân Cường – Phó chủ tịch UBND TP HCM đưa ra tại triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm (LTTP) TP HCM với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, sáng ngày 19/10.

Theo ông Bùi Xuân Cường, ngành chế biến lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm của thành phố. Hiện ngành này chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp.

Nhiều mặt hàng lương thực thực phẩm tham gia hội chợ.
Nhiều mặt hàng lương thực thực phẩm tham gia hội chợ.

Tuy nhiên, dưới tác động nặng nề của dịch Covid-19, ngành chế biến lương thực, thực phẩm thành phố đã gặp nhiều khó khăn, thách thức. Cụ thể là sự đứt gãy nguồn cung ứng nguyên liệu, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, hệ thống phân phối bị gián đoạn cho đến logistics, hậu cần và nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhằm “thúc” ngành chế biến lương thực, thực phẩm tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực, thành phố có chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm Thành phố giai đoạn 2020 – 2030.

Ông Bùi Xuân Cường cho rằng, hội chợ triển lãm lần này là một trong những chương trình đột phá để thành phố tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ, huy động nguồn lực đầu tư phát triển.

Ngoài phát triển thị trường nội địa, thực phẩm Việt hướng đến thị trường các nước.
Ngoài phát triển thị trường nội địa, thực phẩm Việt hướng đến thị trường các nước.

Được biết, 9 tháng đầu năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP HCM ước tăng 9,71% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 804.728 tỷ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 19,6%...

Có thể khẳng định, kinh tế thành phố đã phục hồi sớm hơn kỳ vọng và đang trở lại trạng thái bình thường như trước khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra.

Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP HCM năm 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 4/10 đến ngày 7/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy sức mua cho lương thực thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO