Xã hội

Thực hư một salon tại Hà Nội bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư

Hoàng Chiến 13/06/2024 14:18

Liên quan đến thông tin một salon tóc tại Hà Nội bị tố "ăn chặn" tóc cho bệnh nhân ung thư, ngày 13/6, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh đã có báo cáo chính thức về kết quả tổ chức Chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư".

Từ đêm ngày 12/6, một tài khoản Facebook đăng tải bài viết "tố" một salon tóc tại Hà Nội sau khi nhận 700 bộ tóc tại mà người dân hiến tặng cho bệnh nhân ung thư tại chương trình ở Bắc Ninh, tuy nhiên chủ shop chỉ trao tặng 50 bộ.

Bài viết nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và lan truyền rộng rãi. Rất nhiều người từng hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư từ salon này tỏ ra hoang mang, mất lòng tin.

anh-chup-man-hinh-2024-06-13-luc-12.56.06.png
Nhiều bài đăng trên mạng xã hội lan truyền về việc một salon tóc bị tố "ăn bớt" 650 bộ tóc dành cho bệnh nhân ung thư. Ảnh chụp màn hình

Trước thông tin trên, ngày 13/6, Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh đã chính thức có báo cáo về kết quả tổ chức Chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư" diễn ra vào ngày 11/6.

Theo báo cáo do Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Đưởng kí, tại chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư”, số lượng tóc trao tặng người bệnh ung thư là 50 bộ.

Quỹ Ngày mai tươi sáng không giới hạn số lượng bộ tóc trao tặng cho bệnh nhân ung thư. Số lượng trên được trao tặng trên cơ sở thực tế nhu cầu đăng ký trực tiếp của người bệnh ung thư thuộc Trung tâm Ung bướu.

Số lượng tiếp nhận các bộ tóc do các tình nguyện viên đến hiến tóc là 703 bộ. Hiện các bộ tóc trên đang được Phòng Công tác xã hội quản lý, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Chương trình tổ chức nhận được sự chung tay, đồng hành của Quỹ Ngày mai tươi sáng và rất nhiều các quý nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, 16 salon tóc tại Bắc Ninh vừa cử người đến cắt tóc cho các tình nguyện viên hiến tóc tại bệnh viện, vừa nhận chỉnh sửa tóc miễn phí cho các tình nguyện viên hiến tóc tại salon.

Liên quan đến sự việc này, PV Báo Đại Đoàn Kết đã nhiều lần liên hệ với salon thông qua số hotline. Tuy nhiên số máy này liên tục trong trạng thái bận. Fanpage chính thức của salon này hiện cũng khoá bình luận trên tất cả các bài viết trên trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư một salon tại Hà Nội bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư