VietinBank giành cú đúp tăng trưởng ấn tượng khi tự hào là ngân hàng duy nhất có tên trong Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, đồng thời là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI).
Brand Finance vinh danh VietinBank Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Duy nhất - cao nhất - mạnh nhất
Tháng 9/2016, lần thứ 2 Brand Finance thực hiện đánh giá xếp hạng thương hiệu nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Đánh giá của Brand Finance công bố: Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) là ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016. Như vậy VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liền (2015, 2016) nằm trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Cũng trong báo cáo công bố của Brand Finance, năm 2016 VietinBank tiếp tục là ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank nhảy vọt từ 197 triệu USD năm 2015, lên 249 triệu USD trong năm 2016.
Không chỉ vượt trội với thành tựu ấn tượng “DUY NHẤT”, “CAO NHẤT” mà thương hiệu VietinBank còn là thương hiệu “MẠNH NHẤT” trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiện nay. Cụ thể, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất có sự bứt phá mạnh mẽ, nhảy vọt tới 58 bậc chỉ trong 1 năm, tương ứng mức tăng trưởng tới 26%, để thăng hạng từ Top 500 (năm 2015) lên Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới 2016.
Ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Tăng đến 26% cộng với sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là một thành quả lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 - một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.
Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank nhận chứng nhận Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Theo đó, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt Top 400.
Sức mạnh thương hiệu tăng trưởng ấn tượng
Một điểm đặc biệt đáng lưu ý trong báo cáo của Brand Finance là dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục của VietinBank về Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI). Theo Brand Finance, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm BSI so với năm 2015 thì riêng VietinBank không chỉ “ngược dòng” thành công mà còn được ghi nhận là “Thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về BSI trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”.
Cụ thể, BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+. “Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (chỉ trong 1 năm) là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - báo cáo Brand Finance viết.
Không chỉ Brand Finance, các tổ chức như Forbes, The Banker… cũng vinh danh VietinBank như một biểu tượng sức mạnh thương hiệu Việt Nam. Năm 2016, Forbes lần thứ 5 liên tiếp vinh danh VietinBank trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới, đồng thời ghi nhận sự bứt phá lớn khi xác lập vị trí thứ 1.808 và tăng 94 bậc so với năm 2015.
Trong khi đó, The Banker xếp hạng VietinBank là ngân hàng số 1 Việt Nam trong “100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN”. Ở trong nước, Vietnam Report vinh danh VietinBank đứng đầu trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016…
Với sức mạnh vượt trội, VietinBank đang chinh phục mục tiêu: Trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên có quy mô ngang tầm khu vực.