Xã hội

Thương lái nhiều nơi đến Quảng Trị bán hoa, cây cảnh Tết

Nghĩa Văn 31/01/2024 14:23

Từ ngày 30/1 (20/12/2023 Âm lịch) thương lái từ nhiều tỉnh thành trên cả nước bắt đầu đưa hoa, cây cảnh đến bán tại Công viên Fidel (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

W_anh-1.jpg
Ông Nguyễn Xuân Phương (57 tuổi, trú tại xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, vào tối ngày 29/1, ông đã thuê người vận chuyển 140 chậu mai từ tỉnh Bình Định đến Công viên Fidel (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) để bày bán cho người dân mua trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-2.1.jpg
Từ kinh nghiệm hàng chục năm trồng, bán hoa mai Tết của mình, ông Nguyễn Xuân Phương cho hay, 140 chậu mai này đều nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nghĩa Văn.
anh-3.jpg
Các chậu mai này được ông Nguyễn Xuân Phương rao bán với giá từ 1,5 - 3 triệu đồng/chậu. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-4.2.jpg
Ông Nguyễn Xuân Phương cho biết thêm, mức giá bán này tương đương như năm trước. Trong ngày đầu bày bán đã có một số khách đến xem nhưng trả giá thấp hơn nhiều so với mức giá ông đưa ra. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-5.jpg
Dịp này, anh Trần Ngọc Dãn (39 tuổi, trú tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cũng thuê một gian hàng tại Công viên Fidel để bán hoa cúc vụ Tết do gia đình anh sản xuất. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-6.jpg
Hoa cúc trồng trong chậu đang được anh Trần Ngọc Dãn rao bán với mức giá từ 0,2 - 7 triệu đồng/cặp tùy theo đường kính chậu. Trong đó, những chậu lớn thường được các cơ quan, đơn vị mua về trang trí trụ sở; các hộ gia đình thường mua sắm những chậu với đường kính 30 - 50cm/chậu. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-7.jpg
Năm nay, gia đình ông Hoàng Hữu Kính (53 tuổi, trú tại phường Đông Giang, TP Đông Hà) sản xuất hơn 1.000 chậu hoa các loại, trong đó, hoa cúc là nhiều nhất với 550 chậu. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-8.jpg
Nhiều người, phương tiện được ông Hoàng Hữu Kính thuê vận chuyển hoa cúc đến bày biện trong gian hàng tại Công viên Fidel. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-9.jpg
W_anh-9.1.jpg
W_anh-9.2.jpg
Ghi nhận tại Công viên Fidel, hoa đào, quất và nhiều loại hoa, cây cảnh khác cũng đã được thương lái mang đến bày bán. Nghĩa Văn.
W_anh-9.3.jpg
Trong đó, một số thương lái cho biết, số hoa đào, quất… này được họ vận chuyển từ các tỉnh Thái Bình, Hà Nội… đến bày bán tại đây. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-10.1.jpg
W_anh-10.2.jpg
W_anh-10.jpg
Các gian hàng bắt đầu thu hút sự quan tâm, chú ý của người dân. Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-11.3.jpg
Cùng với đó, quang cảnh bày biện gian hàng… Ảnh: Nghĩa Văn.
W_anh-11.2.jpg
W_anh-11.jpg
Người làm nghề vận tập trung về đây khiến không khí khu vực này trở nên sôi động, náo nhiệt hơn. Ảnh: Nghĩa Văn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương lái nhiều nơi đến Quảng Trị bán hoa, cây cảnh Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO