Pháp luật

Thưởng “nóng” lực lượng phá nhanh vụ án sát hại ba người trong gia đình ở Cà Mau

Nguyên Du 08/12/2023 16:03

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định thưởng nóng cho lực lượng phá án nhanh vụ sát hại ba người trong một gia đình ở Cà Mau, gây xôn xao dư luận.

Sáng 8/12, Công an tỉnh Cà Mau đã công bố quyết định tặng bằng khen, tiền thưởng của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phá nhanh vụ án giết người xảy ra tại ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đã quyết định tặng bằng khen đột xuất cho tập thể Đội phòng ngừa, điều tra tội phạm xâm phạm nhân thân thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau và ba cá nhân (trong đó có một chỉ huy Công an huyện Cái Nước, hai cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự).

Đồng thời, trao thưởng số tiền 40 triệu đồng của UBND tỉnh cho Phòng Cảnh sát hình sự.

z4954619984890_53699146a1299b6c9ad2ac2013c82871.jpg
Công an tỉnh Cà Mau kịp thời phá nhanh vụ án sát hại ba người trong gia đình ở Cà Mau, gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Việt Tâm).

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị này đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Vũ Khoa (23 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Khoa chính là nghi phạm đã ra tay sát hại 3 người trong một gia đình, gây xôn xao dư luận ở Cà Mau mấy ngày qua.

Theo cơ quan điều tra, Khoa không có tiền án, tiền sự. Năm 2019, thanh niên này về sống cùng chị P.L.K (38 tuổi, ngụ ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Trong quá trình chung sống với nhau, do hai người không có nghề nghiệp ổn định, kinh tế chủ yếu phụ thuộc gia đình chị K.

Những người trong gia đình c K. cũng không ủng hộ mối quan hệ của Khoa và chị K. do chênh lệch tuổi tác.

Khoảng 13h30 ngày 4/12, con gái ông P.V.S là chị P.T.V (37 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Cà Mau) về nhà thăm gia đình ở ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau thì phát hiện ông S. tử vong trong phòng ngủ.

Còn chị P.L.K (con ông S) đang mang thai đã tử vong tại phòng ngủ của mình. Và thi thể bà T.T.P (vợ ông S) được phát hiện dưới vuông nuôi tôm cách nhà khoảng 50m.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, đại tá Phạm Minh Lũy, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Qua sàng lọc, cảnh sát đặt nghi vấn lớn đối với Bùi Vũ Khoa, người sống chung trong nhà, nhưng hiện không có mặt tại địa phương.

nghi-pham-bui-vu-khoa-bi-bat-vao-chieu-cung-ngay.jpg
Đối tượng Bùi Vũ Khoa tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ nghi vấn, lần theo dấu vết và nguồn tin do người dân cung cấp, các trinh sát đã chia ra nhiều mũi để truy lùng nghi phạm.

Khoảng 17h cùng ngày, khi xác định đúng là nghi phạm, cảnh sát liền áp sát, khống chế và bắt gọn nghi phạm ở đoạn đường thuộc ấp Cây Trâm, xã Định Bình, thành phố Cà Mau (cách hiện trường gây án khoảng 30km).

Tại cơ quan Công an, Khoa đã khai nhận quá trình thực hiện hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thưởng “nóng” lực lượng phá nhanh vụ án sát hại ba người trong gia đình ở Cà Mau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO