Thượng tôn pháp luật liên quan đến hòa bình, ổn định tại Biển Đông

M.Loan 20/04/2023 18:18

Chiều 20/4, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vấn đề xung quanh chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Việt Nam là một chủ đề được đề cập.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua cho biết Mỹ sẽ sẵn sàng hỗ trợ các nước trong khu vực đối phó với hành vi cưỡng ép, đe doạ của các nước khác đối với tàu cá của họ. Phát ngôn này đã bị Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam chỉ trích là nhằm tạo ra xích mích, gieo rắc bất hoà và sẽ thất bại, tình hình Biển Đông hiện nay ổn định là do nỗ lực của Trung Quốc và các nước ASEAN. Việt Nam có bình luận như thế nào về chỉ trích của Đại sứ quán Trung Quốc với vị khách cấp cao thăm Việt Nam. Việt Nam có sẵn sàng hợp tác với Mỹ cùng ngăn chặn các hành vi cưỡng ép, đe doạ các tàu cá hay không?

Trả lời, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định: Việc duy trì an ninh, an toàn, tự do hàng hải và thượng tôn pháp luật ở Biển Đông liên quan mật thiết đến hoà bình, ổn định hợp tác và cùng phát triển thịnh vượng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và trên thế giới. Việt Nam mong muốn các bên liên quan đóng góp có trách nhiệm vào việc này trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế và Công ước Luật Biển 1982.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng tôn pháp luật liên quan đến hòa bình, ổn định tại Biển Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO