Thường trực Ban Bí thư chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị tại Nghệ An

Điền Bắc 16/09/2023 12:01

Sáng ngày 16/9, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tiếp, kết hợp trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham gia và chủ trì Hội nghị có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường thực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban, Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương. Đoàn đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam có ông Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham dự.

Đặc biệt, có gần 4,4 vạn cán bộ, công chức, viên chức tham dự trong toàn tỉnh Nghệ An tham dự với 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 655 điểm cầu. Trong đó, có 30 điểm cầu cấp huyện, đảng ủy trực thuộc và 625 điểm cầu cấp xã, chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị sâu rộng sẽ là khâu quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu đổi mới tư duy, khơi dậy khát vọng phát triển toàn diện, nhanh, mạnh hơn trong mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong triển khai thực hiện nghị quyết; xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An tương xứng với vị trí, vai trò, tầm quan trọng, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đó cũng là nhấn mạnh của ông Trần Tuấn Anh, Uỷ viên BCT, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Anh cho rằng, việc ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với tỉnh Nghệ An và đáp ứng được những kỳ vọng, mong muốn, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Nghệ An trong bối cảnh phát triển mới.

Đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương tham dự Hội nghị. Ảnh Điền Bắc.

Theo đó, Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị định hướng mục tiêu đến năm 2030, Nghệ An là tỉnh phát triển khá của cả nước, kinh tế phát triển nhanh và bền vững, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam và xứ Nghệ.

Là trung tâm của khu vực Bắc Trung bộ về thương mại, logistics, y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, công nghiệp và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có khả năng ứng phó và thích ứng có hiệu quả với thiên tai, biến đổi khí hậu.

Đoàn cán bộ Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tham dự Hội nghị. Ảnh Điền Bắc

Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao; giá trị hệ sinh thái rừng, biển, đảo, văn hoá, lịch sử và truyền thống, nhất là văn hoá xứ Nghệ được bảo tồn và phát huy…

Tầm nhìn đến năm 2045, Nghệ An là tỉnh phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, văn minh và hiện đại, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam và xứ Nghệ; là một trong những động lực phát triển của khu vực Bắc Trung bộ…

Hội nghị thu hút trên 4,4 vạn cán bộ, công chức, viên chức tham dự trong toàn tỉnh Nghệ An tham dự với 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 655 điểm cầu. Ảnh Điền Bắc.

Để thực hiện thành công Nghị quyết 39-NQ/TW Bộ Chính trị đã để ra 9 nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, nhấn mạnh thống nhất nhận thức, đổi mới tư duy, khơi dậy khát vọng phát triển toàn diện, nhanh, mạnh hơn; Xây dựng và thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; tăng cường liên kết phát triển; Tập trung phát triển mạnh mạng lưới đô thị, nhất là các đô thị trung tâm; đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại; hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng số…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO