Chính trị

Thường trực Ban Bí thư làm việc với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Nguyễn Nam - Mạnh Cường 22/01/2024 15:40

Ngày 22/1, Đoàn công tác Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


W_z5095104859830_ff4dd03b6201b8e0ae108714c68dd3f6.jpg
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Trung ương với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) đã báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2023.

Theo báo cáo, năm 2023 kinh tế BRVT tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt mức tăng trưởng 5,75%, cao hơn bình quân cả nước. Riêng GRDP bình quân đầu người đạt 8.078 USD/người/năm và nằm trong top 4 về GRDP, top 10 về thu hút đầu tư của cả nước.

BRVT cũng tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, thu hút đầu tư có chọn lọc, trong đó có tập trung phát triển 2 ngành công nghiệp mới là hoá dầu và ngành chế tạo thiết bị điện gió. Ngoài ra, nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng được khởi công và triển khai như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cảng biển Cái Mép - Thị Vải...

Về công tác xây dựng Đảng, tỉnh đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được chú trọng. Đồng thời, công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ được thực hiện hiệu quả.

Năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với quyết tâm cao, BRVT đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 8,5%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Trong đó, tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế là công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và cảng biển. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; Hoàn thành các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm;...

Đối với công tác xây dựng Đảng, tỉnh tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Sau khi lắng nghe báo cáo, bà Trương Thị Mai đánh giá cao những kết quả tích cực mà BRVT đạt được trong năm 2023. Với vị trí chiến lược, tiềm năng lớn, tỉnh cần tiếp tục phát huy lợi thế, tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển kinh tế nhanh và bền vững hơn nữa.

W_z5094812669530_5172150f5c0247ca16ebe358a5063ea9.jpg
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu.

Đồng thời, tỉnh cần quan tâm hơn đến công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn để thu hút nhà đầu tư chiến lược. Đặc biệt, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ phải tập trung thực hiện trong năm 2024, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được tiếp tục đào tạo, bước vào các vị trí; tiếp tục phấn đấu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong 2 năm 2024, 2025 của nhiệm kỳ; phát triển thêm cơ sở Đảng và đảng viên ngoài nhà nước.

"Quá trình này hết sức chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn, phải là nòng cốt chính trị trong tất cả các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tổ chức chính trị của người lao động vững mạnh là cơ sở rất tốt để phát triển tổ chức Đảng, phát triển Đảng viên trong khu vực ngoài nhà nước", Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Như đã thông tin, trước khi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh BRVT, Đoàn công tác Trung ương do bà Trương Thị Mai dẫn đầu cùng lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết cho 15 hộ nghèo, 200 công nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho chủ đầu tư KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 - Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ; thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đường (xã Hòa Long, TP Bà Rịa).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư làm việc với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO