Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp xúc cử tri tỉnh Hòa Bình

M.Loan 10/05/2023 18:36

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, chiều 10/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn và các ĐBQH tỉnh Hòa Bình cùng dự tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình, ông Hoàng Đức Chính- Phó trưởng Đoàn chuyên trách đã thông báo tới cử tri về kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đồng thời thông tin đến cử tri những kết quả hoạt động của các ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình từ sau kỳ họp thứ 4 đến nay. Ông Chính cho biết, thực hiện Chương trình xây dựng Luật pháp lệnh năm 2023 của Quốc hội, UBTVQH, Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã tích cực triển khai hoạt động xây dựng luật, pháp lệnh tại kỳ họp bất thường lần thứ 2; phối hợp lấy ý kiến Nhân dân vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); tổ chức xin ý kiến cơ quan hữu quan và tổng hợp đóng góp vào 16 dự thảo luật dự kiến trình kỳ họp thứ 5.

Ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 4, Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ban thường trực UBMTTQ tỉnh Hòa Bình tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, thông tin kết quả kỳ họp. Chuẩn bị cho kỳ họp này, trong hai ngày 9 và 10/5, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn và Yên Thủy.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu tại tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự tin tưởng vào hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị tập trung vào các vấn đề an sinh xã hội như: Chế độ bảo hiểm cho thân nhân người có công; Quan tâm đảm bảo chế độ chính sách cho các cán bộ tại các xã phường trên địa bàn các huyện cũng như chế độ cho các cán bộ không chuyên trách tại thôn, xóm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã giải đáp, làm rõ hơn các vấn đề mà cử tri và Nhân dân nếu. Bà Mai cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển các kiến nghị đến Chính phủ, các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết. Đồng thời, bà Trương Thị Mai cũng khẳng định, tất cả các vấn đề mà cử tri quan tâm đều là những vấn đề thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống dân sinh cũng là mối quan tâm sát sườn của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Bà cũng đề nghị, các cử tri chia sẻ với khó khăn, thách thức của các cơ quan chức năng trong giải quyết các công việc liên quan.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp xúc cử tri tại huyện Lạc Sơn, Tổng Kiếm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, với vai trò cầu nối phán ánh tâm tư, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hôi, Chính phủ, các ĐBQH tỉnh Hòa Bình gắn bó mật thiết liên hệ thường xuyên với cử tri và Nhân dân nhằm nắm bắt tình hình thực tiễn, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các bộ, ngành để tiếp tục nghiên cứu đề xuất các chính sách nhằm phát triển kinht ế- xã hội phù hợp với điều kiện địa phương. Ông Ngô Văn Tuấn cũng đánh giá cao sự tâm huyết, trách nhiệm của cử tri thông qua những ý kiến thẳng thắn, xây dựng và khẳng định Đoàn ĐBQH tỉnh Hò Bình sẽ chuyển tải đầy đủ ý kiến của cử tri để cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Các đại biểu chung vui với thầy và trò Trường TH&THCS Ngọc Lâu.

Trước đó Tổng Kiếm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cùng đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước đã tham dự Lễ khánh thành một số hạng mục công trình hỗ trợ Trường TH& THCS Ngọc Lâu đây là hoạt động thiện nguyện do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kiểm toán Nhà nước chủ trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp xúc cử tri tỉnh Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO