Thương vụ mời U20 Argentina sang Việt Nam: Thành công của nhà tổ chức

Quang Minh 11/05/2017 08:00

Argentina sang Việt Nam đá giao hữu 2 trận với U20 và U23 Việt Nam, sự kiện này chắc chắn tiêu tốn khoản tiền không nhỏ. Các quan chức VFF không cho biết con số chính xác, nhưng theo những thông tin có được thì VFF cùng đối tác đã phải bỏ ra số tiền khoảng 6 tỷ đồng, kèm theo những điều kiện tiếp đón, ăn ngủ, tập luyện chuẩn “5 sao” cho khách mời.

U20 Argentina thực sự là “món hời” khi sang Việt Nam Ảnh Q.M.

Hiển nhiên là “em đẹp, em có quyền” và dù chi phí cao nhưng cũng chẳng có gì khó hiểu khi VFF sẽ thu về một khoản không nhỏ sau những đầu tư có tính toán.

Được biết, tất cả điều kiện ăn ở, tập luyện, thi đấu của U20 Argentina trong thời gian tại Việt Nam đều phải đáp ứng theo yêu cầu rất khắt khe của đội bóng Nam Mỹ. Lật lại quá khứ thì thấy rằng, 6 tỷ đồng tiền phí ra sân cho 2 trận là một con số khá ‘vừa phải’.

Năm 2008, khi ĐTQG Olympic Brazil sang du đấu một trận tại Mỹ Đình, chi phí mà VFF bỏ ra là 2 tỷ đồng. Nhưng cần nhớ rằng O. Brazil đã đưa ra con số rất “hời” vì liên hệ gấp với VFF sau khi không thể thi đấu tại một quốc gia khác.

Trong những trường hợp khác, chi phí để mời 2 CLB nổi tiếng ở nước Anh là Arsenal và Man City lớn hơn rất nhiều. Năm 2013, Pháo thủ đến với Việt Nam với chi phí lên đến 50 tỷ đồng, còn nửa xanh thành Manchester thấp hơn, nhưng cũng đạt con số 35 tỷ đồng cho chuyến du đấu. Rõ ràng chi phí để mời U20 Argentina dù danh tiếng chưa bằng nhưng con số chi phí hoàn toàn không quá nhiều.

U20 Argentina từng 6 lần vô địch U20 thế giới. Thành phần mà HLV Ubeda mang đến Việt Nam chính là lực lượng gánh vác trọng trách săn tìm chiếc cúp vàng thứ 7 cho bóng đá xứ Tango tại U20 thế giới chứ không phải đi du lịch.

Vì thế mà họ có quyền đòi hỏi ở mức cao nhất, và tất nhiên, thương hiệu Argentina cũng mang đến nhiều mặt lợi cho bóng đá Việt Nam và cả những người tổ chức 2 trận giao hữu trên sân Thống Nhất và Mỹ Đình.

Con số 6 tỷ đồng tưởng đắt, thậm chí kiểu nhà nghèo chơi sang, nhưng thực tế là chấp nhận được, nhiều người còn cho rằng quá hời so với những thương vụ đình đám mời Arsenal hay Man City trước đó.

Để lấy thu bù chi, ngoài bản quyền truyền hình, quảng cáo và nhiều dịch vụ khác, VFF cùng các đối tác kỳ vọng rất nhiều vào nguồn thu từ bán vé.

Việc VFF đưa U20 Việt Nam vào TP HCM thi đấu là một sự tính toán khôn ngoan. Thực tế cho thấy những trận đấu có thương hiệu đội tuyển diễn ra ở thành phố rộng lớn nhất cả nước này, luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Từ đầu năm, sau trận giao hữu của U22 Việt Nam với Malaysia, khán giả Sài Thành mong chờ những trận cầu hấp dẫn tiếp theo như vậy, thay vì phải xem V-League vốn kém hấp dẫn mỗi dịp cuối tuần.

Dù chưa có cơn sốt vé mạnh như thời lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, nhưng với không khí rất sôi động kể từ ngày bán vé chính thức trận U20 Việt Nam – U20 Argentina, VFF đã có thể cười thầm.

U20 Việt Nam chưa thể so với U19 Việt Nam về mặt hình ảnh, nhưng lại ăn đứt về thành tích. Nói gì thì nói, tới được VCK U20 thế giới là một giấc mơ với bóng đá sân cỏ, ở bất cứ cấp đội đội tuyển nào, từ các lứa U tới ĐTQG. Vì thế mà U20 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Việc người hâm mộ phải bỏ ra số tiền cao nhất là 300 nghìn để xem dàn sao của U20 Việt Nam và U20 Argentina đọ sức không phải là quá sức. Thực tế thì rất nhiều vé đẹp đã bị rơi vào tay phe vé.

Sau sân Thống Nhất, Mỹ Đình cũng đang chờ đợi sẽ bán được vé trong trận U23 Việt Nam tiếp U20 Argentina ngày 14/5 tới. Đó là trận mà những cầu thủ xuất sắc nhất của lứa tuổi dưới 22 như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… cùng HLV Hữu Thắng, được kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút với khán giả thủ đô.

Sân Mỹ Đình với hơn 4 vạn chỗ ngồi, và vé được VFF bán ra ở 4 mức là 100 nghìn, 200 nghìn, 300 nghìn và 400 nghìn, tức là cao hơn 1 chút so với trận trên sân Thống Nhất. Chỉ cần một nửa sân Mỹ Đình được lấp kín, VFF sẽ có lời.

Đó là về mặt tài chính, còn về chuyên môn, U20 Việt Nam và U23 Việt Nam chắc chắn cũng sẽ thu được nhiều sau 2 trận giao hữu với đội bóng Nam Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương vụ mời U20 Argentina sang Việt Nam: Thành công của nhà tổ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO