Xã hội

Thủy triều xuống khiến du khách khó tiếp cận đảo Quan Lạn

Nguyễn Quý 29/04/2024 15:49

Thủy triều cạn khiến tàu du lịch không thể cập bến Quan Lạn (hòn đảo du lịch nổi tiếng của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) trong buổi sáng nay, 29/4.

Sáng 29/4, một số tàu cao tốc đưa du khách từ Cảng quốc tế Ao Tiên (huyện Vân Đồn) ra đảo Quan Lạn đã không thể cập cảng tàu Quan Lạn do nước xuống quá cạn. Du khách phải ở lại trên tàu trong thời tiết oi nóng và buộc phải điều chỉnh kế hoạch vui chơi trên đảo.

quan-lan-tro-day-01.jpg
Cảng Quan Lạn trơ đáy sáng nay (29.4) nên du khách không thể lên cũng như rời đảo. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trong khi đó, nhiều du khách có kế hoạch về bờ cũng phải chờ đợi con nước. Một số đoàn khách đã trả phòng, ra cảng để chờ tàu nhưng đành phải quay về khách sạn vì thời tiết nắng nóng.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn), cho hay: Thực trạng chung trên đảo Quan Lạn nhiều năm nay, những lúc thủy triều kiệt đến mức 0,3 sẽ ảnh hưởng đến luồng lạch. Ngay trong buổi sáng nay khi nhận được báo cáo, xã đã chỉ đạo các tàu, cùng các lực lượng hỗ trợ tiến hành xử lý bằng cách huy động xuồng nhỏ để tăng bo, đưa khách lên đảo.

Ông Tuyến cho biết thêm, sáng nay chỉ có 2 tàu với lượng khách hơn 100 người trên tàu phải đợi xuồng tăng bo lên đảo, đến hết buổi sáng số khách này đã lên được đảo, không có chuyện hàng nghìn khách phải lênh đênh trên biển như thông tin trên mạng xã hội. Trên đảo những ngày này thường xuyên có hơn 2.000 khách, không phải khách nào cũng rời đảo về đất liền trong hôm nay (29/4).

Về giải pháp lâu dài, UBND xã đã có báo cáo các cấp thẩm quyền để có phương án nạo vét luồng lạch, đảm bảo tàu thuyền ra vào Quan Lạn.

Trong những năm gần đây, xã đảo Quan Lạn (huyện Vân Đồn) được người dân cả nước biết đến nhiều nhờ có những danh lam thắng cảnh, nghỉ dưỡng, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủy triều xuống khiến du khách khó tiếp cận đảo Quan Lạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO