Tích cực thu xếp cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ

H.Mai 21/09/2017 17:34

Hiện nay, Việt Nam và Hoa Kỳ đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chiều 21/9, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao khi được đề nghị xác nhận thông tin cho rằng Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump sẽ đến Việt nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Tại cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã khẳng định sẽ thăm Việt Nam và dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Hiện nay, hai bên đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm.

* Bình luận về thông tin Úc cử một nhóm tàu chiến đến tham gia tập trận ở Biển Đông, được cho là cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây tại khu vực này, bà Hằng nhấn mạnh: Việt Nam luôn tôn trọng quyền của mỗi quốc gia khi thực hiện tự do hàng hải, hàng không phù hợp với luật pháp quốc tế.

Việc duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực trong đó có Biển Đông là trách nhiệm và quyền lợi của các quốc gia trong khu vực. Mọi hoạt động của các quốc gia nếu đóng góp vào mục tiêu chung này đều đáng được hoan nghênh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tích cực thu xếp cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO