Tiền đạo Hải Yến: Cố gắng hết mình cho trận gặp tuyển nữ Hà Lan

G.Bảo 01/08/2023 06:52

Tiền đạo Phạm Hải Yến của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ những khó khăn khi phải đối diện với sức ép lớn đến từ các đối thủ trình độ cao ở mặt trận World Cup nữ 2023.

Vào 14h chiều nay 1/8 (theo giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Hà Lan trên sân Forsyth Barr. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại hành trình World Cup nữ 2023.

Theo cập nhật về họp báo trước trận đấu từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên về sức ép đến từ những đối thủ có trình độ cao tại World Cup nữ 2023, tiền đạo Phạm Hải Yến giãi bày: “Khi thi đấu ở Đông Nam Á, một tiền đạo như tôi có thể tiếp cận ở cầu môn khá dễ dàng, nhưng điều đó không xảy ra ở World Cup. Dù là một tiền đạo, tôi vẫn phải lui về hỗ trợ phòng ngự. Ngay cả khi nhận được bóng, tôi cũng khó quay lên để phát triển tấn công. Lý do là bởi hậu vệ áp sát rất nhanh và rát. Hơn nữa, đội cũng phải ưu tiên mặt trận phòng ngự, hạn chế số bàn thua. Do vậy, một tiền đạo như tôi cũng sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng các đồng đội”, Hải Yến nói.

“Chúng tôi đại diện cho đất nước Việt Nam. Việc góp mặt ở sân chơi lớn như World Cup với chúng tôi là niềm tự hào và vinh dự. Hy vọng, đội có thể học hỏi được nhiều điều, từ những đội tuyển phát triển trên thế giới. Chúng tôi sẽ truyền đạt lại cho lứa đàn em với hy vọng họ sẽ ngày một tiến bộ”.

Hải Yến chia sẻ thêm: “Ai trong đội hình ĐT nữ Việt Nam cũng mang tâm lý sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào, dù là đá chính hay từ băng ghế dự bị. Tất cả sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình để đóng góp tốt nhất cho ĐT nữ Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền đạo Hải Yến: Cố gắng hết mình cho trận gặp tuyển nữ Hà Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO