Tiền Giang, Hải Dương: Quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

T.Tâm 08/08/2020 07:00

Tại Tiền Giang, Sở Y tế tỉnh này đã yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch cũng như áp dụng đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/6.

Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh, chủ phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc rà soát, củng cố và việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Còn tại Hải Dương, sau khi có trường hợp nghi mắc Covid-19, tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Từ ngày 7/8, Hải Dương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; dừng tổ chức các sự kiện tập trung trên 50 người và có sự tham gia của người ngoài tỉnh. Tỉnh xem xét dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ không thiết yếu; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra đường.

Riêng thành phố Hải Dương, nơi phát hiện trường hợp nghi mắc Covid -19 đã cấm các hoạt động bán hàng rong, kinh doanh, buôn bán dưới lòng đường, vỉa hè; dừng hoạt động các quán karaoke, quán massage và quán chơi điện tử, game online.

Liên quan đến ca nghi nhiễm mới được phát hiện, BVĐK tỉnh Hải Dương đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Khoa Cấp cứu ban đầu và xây dựng tạm một khu cấp cứu thay thế. Ngày 7/8 các hoạt động khám cấp cứu ban đầu trở lại bình thường. Bệnh viện cũng đã tiến hành cách ly toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang, Hải Dương: Quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO